ClockThứ Bảy, 08/06/2024 17:39

"Dạo chơi vườn Huế" cùng những họa sĩ yêu Huế

TTH.VN - Chiều 8/6, tại Không gian Văn hóa KODO Cà phê đã diễn ra triển lãm tranh “Dạo chơi vườn Huế” do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp KODO HUB và bảy họa sĩ yêu Huế tổ chức.

Khai mạc triển lãm "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người" Triển lãm mỹ thuật văn hóa Phật giáo – Festival Huế 2024 "Phố tranh Festival" trở lại với công chúng yêu hội họa “Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻChiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Là hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024, “Dạo chơi vườn Huế” trưng bày 38 bức tranh của 7 tác giả, có tác giả là người con xứ Huế, có tác giả tham gia chỉ đơn giản vì tình yêu đối với đất “Thần kinh”.

Triển lãm tạo nên một không gian dành cho những người yêu hội hoạ 

Đến với không gian “miệt vườn Kim Long” của KODO Cà phê, ba anh em họa sĩ Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Thượng Hải, Nguyễn Thượng Hỷ đóng góp 12 tác phẩm, trong đó họa sĩ Thượng Hiền đem đến 5 bức tranh giấy dán, ẩn hiện hình bóng của người phụ nữ Cố đô kiêu sa giữa khu vườn đầy hương sắc đặc trưng của vườn Huế. Họa sĩ Thượng Hải lại chọn nổi bật sắc tím Cố đô trong những bức họa mang tên “Hương đồng”, “Hương lau”, “Huế mùa Phật đản”. Tác giả Thượng Hỷ mang về xứ Huế bức chân dung “Chị tôi”, “Vườn thiêng” và “Bên thềm hoa”, mô tả chân dung những người phụ nữ yêu quý trong gia đình của ông.

Nữ họa sĩ người con gái xứ Huế Hoàng Thị Như Ý và họa sĩ Đặng Mậu Tựu, người đến Huế rồi nặng lòng với Huế cũng chứng tỏ tình yêu Huế qua những bức tranh chất chứa nỗi lòng.

Với Hoàng Thị Như Ý, tác phẩm của bà mang màu sắc vui tươi, rực rỡ với những bông hoa khoe sắc thắm. Với những người yêu nghệ thuật Cố đô, tài năng của họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã không còn gì phải nghi ngờ. Ông đem tới “Nắng trong vườn” rực rỡ sắc màu trên nền đỏ ối của trời tiết chói chang xứ Huế; bức tranh trừu tượng “Mình mãi có nhau” với màu đỏ hồi ức và khát vọng; “Chở xuân qua phố” là hình ảnh đôi tình nhân trẻ tuổi vui đùa chở nhau đi dạo giữa vườn hoa; và cuối cùng là người thiếu nữ thả mình ngắm bầu trời, nhẹ nhàng, phiêu du trong “Về lại ngắm khung trời nhà mình”. Tham gia triển lãm với một tình yêu lớn lao dành cho Cố đô, họa sĩ Võ Như Diệu (Quảng Nam) và Phan Tiến Dũng (Đà Nẵng) cũng đem đến các tác phẩm mang đậm dấu ấn kỷ niệm thời tuổi trẻ của cả hai người.

Các tác giả tham gia triển lãm 

“Dạo chơi vườn Huế” (kéo dài từ ngày 8-18/6) là một điểm đến dành cho những con người yêu nghệ thuật, và cũng là điểm nhấn góp phần lan tỏa tình yêu nghệ thuật của Cố đô Huế đến với du khách tham gia Festival Huế 2024.

Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng

TIN MỚI

Mua Back link chất lượng
Return to top