ClockThứ Sáu, 19/01/2024 13:22

Bảo tàng Mỹ thuật Huế đón gần 60.000 lượt khách đến tham quan năm 2023

TTH.VN - Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế ngày 19/1 cho biết thông tin trên. Khách đến bảo tàng chủ yếu ở hai không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị. Với con số này, theo bà Trai, tăng 40% so với năm 2022.

Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họaBộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le PhamTrung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tặng tranh quý cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Du khách tham quan Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng - một trong ba không gian thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Huế 

Trong năm qua, bảo tàng cũng đã sưu tập gần 200 tác phẩm ký họa, bổ sung vào nguồn tư liệu, hiện vật của bảo tàng đồng thời bổ sung tác phẩm vào bộ sưu tập “Nét đẹp di sản cố đô Huế qua Nghệ thuật Ký họa”. Những tác phẩm này

Ngoài ra, bảo tàng được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao tặng tác phẩm “Lễ Truyền lô” (sơn mài, 115x240cm) của cố họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng và 2 tác phẩm đồ họa “Hòa âm bản nhạc Xuân” và “Đại ngàn Tây nguyên trong mắt tôi” của họa sĩ Trần Nguyên Đán.

Đến thời điểm hiện tại, Bảo tàng Mỹ thuật Huế hiện đang lưu trữ, bảo quản 892 tác phẩm mỹ thuật. Trong đó có 407 tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng, 396 bộ tác phẩm của nghệ sĩ Điềm Phùng Thị, 143 tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ khác (68 tác phẩm mỹ thuật sưu tầm bằng hình thức mua bằng ngân sách Nhà nước).

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mua gì cũng... rẻ!

Những ngày đến Huế trải nghiệm các hoạt động của Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế, nhiều người đã tranh thủ kết hợp đi tham quan, mua sắm.

Mua gì cũng  rẻ
Thu hút du khách về với Festival Huế

Trong Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6, dự kiến Huế sẽ đón lượng khách lớn về du lịch, trải nghiệm. Ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách và tạo ấn tượng khi du khách về “chơi” Festival Huế.

Thu hút du khách về với Festival Huế
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

TIN MỚI

Return to top