ClockThứ Sáu, 19/01/2024 13:22

Bảo tàng Mỹ thuật Huế đón gần 60.000 lượt khách đến tham quan năm 2023

TTH.VN - Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế ngày 19/1 cho biết thông tin trên. Khách đến bảo tàng chủ yếu ở hai không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị. Với con số này, theo bà Trai, tăng 40% so với năm 2022.

Cuộc “hội ngộ vàng son” của hội họaBộ sưu tập tiền Đông Dương của Cecile Le PhamTrung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tặng tranh quý cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Du khách tham quan Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng - một trong ba không gian thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Huế 

Trong năm qua, bảo tàng cũng đã sưu tập gần 200 tác phẩm ký họa, bổ sung vào nguồn tư liệu, hiện vật của bảo tàng đồng thời bổ sung tác phẩm vào bộ sưu tập “Nét đẹp di sản cố đô Huế qua Nghệ thuật Ký họa”. Những tác phẩm này

Ngoài ra, bảo tàng được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao tặng tác phẩm “Lễ Truyền lô” (sơn mài, 115x240cm) của cố họa sĩ Đỗ Kỳ Hoàng và 2 tác phẩm đồ họa “Hòa âm bản nhạc Xuân” và “Đại ngàn Tây nguyên trong mắt tôi” của họa sĩ Trần Nguyên Đán.

Đến thời điểm hiện tại, Bảo tàng Mỹ thuật Huế hiện đang lưu trữ, bảo quản 892 tác phẩm mỹ thuật. Trong đó có 407 tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng, 396 bộ tác phẩm của nghệ sĩ Điềm Phùng Thị, 143 tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ khác (68 tác phẩm mỹ thuật sưu tầm bằng hình thức mua bằng ngân sách Nhà nước).

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top