ClockThứ Ba, 31/12/2019 15:57

Hợp tác triển khai các hoạt động văn hóa

TTH.VN - Đó là mục tiêu chung mà Phân Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh cùng hướng đến trong chương trình hợp tác vừa được ký kết ngày 31/12.

Ký kết hợp tác đưa di sản văn hóa vào trường họcMong Huế là mô hình mẫu trên lĩnh vực hợp tác phi tập trung của Việt Nam với PhápVăn hóa vật thể và phi vật thể, thách thức đối với phát triển bền vững

Hai đơn vị cùng ký kết chương trình hợp tác

Theo đó, hai đơn vị cùng hợp tác tham gia nghiên cứu, tư vấn trong các lĩnh vực chuyên môn, thực hiện các đề tài khoa học công nghệ; mời đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học của hai bên tham gia các chương trình nghiên cứu, đào tạo và thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ, đề tài, đề án liên quan; thực hiện chương trình trao đổi chuyên gia, nghiên cứu viên hoặc thực tập sinh để thực hiện các nhiệm vụ, dự án.

Ngoài ra, hai bên còn thỏa thuận sử dụng cơ sở vật chất, dữ liệu và kết quả nghiên cứu để phục vụ các mục đích cộng đồng, xã hội. Trong đó ưu tiên sử dụng kết quả khoa học công nghệ, các sản phẩm, ấn phẩm, xuất bản tạp chí và các hoạt động liên quan khác.

Tin, ảnh: P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

TIN MỚI

Return to top