ClockThứ Ba, 12/02/2019 18:19

Mông Cổ tổ chức lễ hội mùa đông để quảng bá văn hóa và truyền thống

TTH - Mông Cổ sẽ tổ chức một lễ hội mùa đông trong 2 ngày 16/2-17/2 tới ở gần thủ đô Ulan Bator, truyền thông địa phương đưa tin.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trong lễ hội mùa đông ở Mông Cổ. Ảnh: Ayan

Lễ hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa và truyền thống Mông Cổ, phát triển các hoạt động du lịch mùa đông và thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố này.

Chương trình lễ hội gồm 2 phần; phần truyền thống với các trò chơi cổ xưa, hòa nhạc dân gian và diễu hành của người dân trong trang phục dân tộc, trong khi phần hiện đại sẽ bao gồm trượt băng nghệ thuật, khúc côn cầu, trượt tuyết, leo núi băng và chó kéo xe.

Theo Xinhua, Chính phủ Mông Cổ đã và đang nỗ lực phát triển ngành du lịch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

TIN MỚI

Return to top