ClockThứ Tư, 05/07/2023 15:27

Học sinh Huế kể chuyện di sản trên tà áo dài

TTH.VN - Thư viện Tổng hợp tỉnh ngày 5/7 đã tổ chức vòng chung kết và trao giải Hội thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2023 với chủ đề “Áo dài với di sản”.

Hơn 200 học sinh vẽ tranh hưởng ứng Ngày gia đình Việt NamKhai mạc triển lãm nghệ thuật "Về miền di sản"Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam có tổng giải thưởng gần 1 tỷ đồng

leftcenterrightdel
 Những tác phẩm của các họa sĩ nhí được trưng bày tại hội thi

Hội thi chia làm 2 bảng cho Khối tiểu học (6-11 tuổi) và Khối trung học cơ sở (12 -15 tuổi). Vòng sơ loại đã thu hút hơn 400 học sinh tham gia. Qua đó, đã tuyển chọn được 50 tác phẩm vào vòng chung kết. Ban tổ chức sẽ chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để in lên áo dài trình diễn trong lễ trao giải.

Bên cạnh đó, những tác phẩm tham dự giải sẽ được sử dụng để quảng bá, trưng bày và biểu diễn trong các sự kiện, hoạt động do Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức và các hoạt động gây quỹ để mua sách biếu tặng cho các tủ sách cơ sở ở vùng sâu, vùng xa có hoạt động tốt nhằm khuyến khích và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo ban tổ chức, đây là hoạt động thú vị, khơi dậy niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ hành động của các em, qua đó lan tỏa văn hóa đọc và chia sẻ tình yêu quê hương, xứ sở, yêu tà áo dài - trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

TIN MỚI

Return to top