ClockThứ Sáu, 14/07/2023 10:06

Tình bạn giữa Chí sĩ Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro qua tư liệu ảnh

TTH.VN - “Tình bạn giữa Chí sĩ Phan Bội Châu - Bác sĩ Asaba Sakitaro và mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản” là chủ đề cuộc triển lãm chuyên đề vừa được khai mạc, đón công chúng sáng 14/7 tại Khu di tích lưu niệm danh nhân Phan Bội Châu (Số 119, đường Phan Bội Châu, TP. Huế).

Kỷ niệm 155 ngày sinh chí sĩ yêu nước Phan Bội ChâuQuê hương qua ống kính nhiếp ảnhTriển lãm 50 bức ảnh về mùa xuânLắng đọng Festival Thơ Huế

leftcenterrightdel
 Một góc không gian triển lãm

Triển lãm do do Bảo tàng Lịch sử tỉnh phối hợp Bảo tàng Nghệ An tổ chức, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023) và kỷ niệm 118 năm khởi phát phong trào Đông Du (1905 - 2023).

Tại đây, công chúng được xem gần 70 hình ảnh, tư liệu quý xoay quanh hai chủ đề “Tình bạn giữa Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro phong trào Đông Du” và “Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản”.

Ôn Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử tỉnh cho biết, đây là hoạt động để tưởng nhớ và tri ân chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu, một con người đã dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh yêu nước, chống thực dân Pháp của dân tộc Việt Nam vào thế kỷ XX. Qua đó tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích lưu niệm danh nhân Phan Bội Châu, góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, nâng cao lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Lộc cũng cho hay, thời gian tới sẽ liên kết với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khoa học Lịch sử, Hội hữu nghị Việt - Nhật tỉnh và tăng cường quan hệ hợp tác với Khu lưu niệm danh nhân Phan Bội Châu tại Nghệ An, Bảo tàng Nghệ An, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 20/7.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top