ClockThứ Sáu, 04/08/2023 21:17

Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam qua tư liệu và hiện vật

TTH.VN - “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam” là chuyên đề trưng bày được Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh TP. Hồ Chí Minh tổ chức, khai mạc đón công chúng vào chiều 4/8 tại số 1 đường 23 Tháng 8 (TP. Huế).

Ra mắt sách và triển lãm về Hiệp định Paris ở Verrières-le-BuissonTriển lãm phản đối chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam và phong trào hòa bình Nhật Bản trong chiến tranh (1954 – 1975)Trưng bày 200 hình ảnh, hiện vật về nỗi đau da cam

leftcenterrightdel
  Một góc không gian trưng bày

Với 80 hình ảnh, tư liệu và hơn 100 hiện vật, chuyên đề trưng bày tập trung vào 5 nội dung chính: Giới thiệu các hoạt động kêu gọi phản chiến, diễu hành và biểu tình, các hoạt động từ chối tham chiến, lật tẩy tội ác chiến tranh, cựu chiến binh Mỹ nỗ lực trong hàn gắn vết thương chiến tranh.

Theo ban tổ chức, thông qua hoạt động trưng bày chuyên đề này, hy vọng sẽ gửi đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước các thông điệp ý nghĩa về hòa bình. Đồng thời, khắc họa rõ nét một số hình thức đấu tranh mà những người lính và cựu chiến binh Mỹ đã sử dụng trong phong trào phản chiến phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam. Từ đó, góp phần truyền tải thêm nhiều thông điệp hòa bình đến đông đảo quần chúng nhân dân, bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, khẳng định mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng cải thiện và phát triển trên nhiều lĩnh vực, các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nhà hoạt động hòa bình tiến bộ, cựu chiến binh và Nhân dân hai nước gắn với hòa giải, hàn gắn, khắc phục hậu quả chiến tranh, góp phần thúc đẩy và phát triển quan hệ, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Hoa Kỳ như hiện nay.

Chuyên đề trưng bày mở cửa đến ngày 30/9.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc triển lãm "Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người"

Hoạt động trên được Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học (ĐDSH) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam) và Helvetas phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tổ chức sáng 7/6 tại Nhà Thiếu nhi Huế trong khuôn khổ Dự án “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn ĐDSH” (VFBC).

Khai mạc triển lãm Vì sự sống bền vững cho thiên nhiên và con người
Tranh ký họa Phú Lộc hút hồn người xem

Hơn 150 tác phẩm ký họa về cảnh sắc Phú Lộc đã được triển lãm, giới thiệu đến công chúng vào chiều 6/6 tại không gian Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 17 Lê Lợi, TP. Huế).

Tranh ký họa Phú Lộc hút hồn người xem
Dạo chơi vườn ngũ sắc

Hưởng ứng Festival Huế 2024, ngày 8/6 tới đây, các họa sĩ Huế và yêu Huế sẽ về miệt vườn Kim Long hoa trái để trưng bày tranh với chủ đề “Dạo chơi vườn Huế”. Cuộc dạo chơi sẽ được bài trí bởi 39 bức tranh của 7 tác giả, là những bước chân qua những góc vườn ngũ sắc, với những câu chuyện xao động sắc màu của nắng gió vườn xanh, những tự tình hàn huyên của lá và hoa trong những góc vườn Huế vừa tĩnh lặng vừa sôi động…

Dạo chơi vườn ngũ sắc
“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”

Chiều 3/6, tại di tích Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường đại học Nghệ thuật Huế tổ chức khai mạc triển lãm “Mỹ thuật và di sản” với chủ đề “Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2024.

“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”
Return to top