ClockChủ Nhật, 19/04/2015 18:12

Tổ chức Ngày Sách Việt Nam tại Huế

TTH - Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) Thuận Hóa và Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ II tại Huế với hoạt động: Giới thiệu, trưng bày trên 100 đầu sách của các NXB, giao lưu về văn hóa đọc giữa các diễn giả với gần 200 sinh viên.

TS Trần Đình Hằng, Phân Viện trưởng Phân viện Nghiên cứu Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Huế trao đổi nhiều thông tin lý thú, góc nhìn và cảm nhận của mình về Ngày Sách, về văn hóa đọc ở Huế và công việc của người làm nghiên cứu nghệ thuật.

Ngày nay, với số lượng tác phẩm phong phú, được tiếp cận bằng nhiều nguồn, nhiều cách, nhiều phương tiện khác nhau, nên người đọc phải có phương pháp đọc phù hợp. “Tôi mong các bạn có nhiều đam mê với sách và việc đọc sách, xem đó là thói quen mình phải tập hàng ngày, để chắt lọc ra những cái cần thiết cho bản thân”, TS Trần Đình Hằng nhấn mạnh.
Dịp này, TS Nguyễn Duy Tờ, Giám đốc NXB Thuận Hóa giới thiệu về những bộ sách quý do NXB Thuận Hóa phát hành, như: Khâm định Đại Nam hội điển sử lệ (15 tập); Đại Nam nhất thống chí; Đại Nam liệt truyện; Những người bạn Cố đô Huế (30 tập); Phan Bội Châu toàn tập (10 tập)... cùng nhiều bộ sách giá trị khác được NXB đầu tư tâm sức, tình cảm trong số gần 7.000 đầu sách mà đơn vị XB trong gần 35 năm qua.
NXB Thuận Hóa và TS Trần Đình Hằng đã trao tặng một số sách cho thư viện Trường CĐSP.
Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”

Chiều 3/5 tại UBND xã Vinh Xuân (Phú Vang) diễn ra lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi” năm 2024 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế (thuộc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế) phối hợp UBND xã Vinh Xuân tổ chức.

Khai mạc Trại sáng tác Văn học “Vinh Xuân – Mùa biển gọi”
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Nguồn cảm hứng làm nên những ca khúc bất tử

Nếu tôi không nhầm, thì tiểu thuyết “Vầng trăng Him Lam” của Châu La Việt là một trong ít tác phẩm sớm nhất hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024).

Nguồn cảm hứng làm nên những ca khúc bất tử
Return to top