ClockThứ Năm, 18/01/2018 19:23

Tuyên truyền có chiều sâu các sự kiện chính trị, văn hóa

TTH.VN - Ngày 18/1, Phòng Văn hóa thông tin huyện Phú Vang tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn…vào các quy ước văn hóa, bỏ các quy định không phù hợp đối với các làng, thôn, tổ dân phố…, là hoạt động nổi bật của đơn vị trong năm qua. Có 138/140 làng, thôn, tổ dân phố (TDP) đạt chuẩn văn hóa lần đầu, 116 làng, thôn, TDP công nhận lại. 37.196 hộ đạt gia đình văn hóa/ 39.688 hộ đăng ký, đạt tỷ lệ 93,7%....

Tăng cường công tác thông tin, truyên truyền có chiều sâu các sự kiện chính trị, văn hóa và các ngày lễ gắn với việc đẩy mạnh tuyên truyền việc Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh công tác xây dựng đời sống văn hoá cơ sở gắn với nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện…là những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top