ClockThứ Năm, 28/09/2017 15:29

Hàn Quốc tổ chức buổi biểu diễn nhạc cụ truyền thống quy mô lớn

TTH - Ban tổ chức khẳng định đã lên kế hoạch về buổi biểu diễn khổng lồ này trong nỗ lực giúp đàn Gayageum nổi tiếng hơn, khi đây được Hàn Quốc coi là nhạc cụ truyền thống, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố là nước xuất xứ của loại đàn này.

Các nghệ sĩ biểu diễn trên đàn Gayageums. Ảnh: Yonhap

Các nhà tổ chức cho biết, một buổi trình diễn khổng lồ quy tụ 1.004 nghệ sĩ cùng lúc chơi đàn Gayageums (một nhạc cụ truyền thống 12 dây, có niên đại từ thế kỷ thứ 6, gần giống nhiều nhạc cụ châu Á khác, như đàn tranh của Việt Nam) sẽ được tổ chức trong một lễ hội thường niên vào cuối tuần, nhằm quảng bá nguồn gốc loại nhạc cụ truyền thống này của Hàn Quốc.

Theo Yonhap, lễ hội thường niên lần thứ 5 năm nay diễn ra từ 29-30/9 tại Uijeongbu, bắc Seoul.

Ban tổ chức khẳng định đã lên kế hoạch về buổi biểu diễn khổng lồ này trong nỗ lực giúp đàn Gayageum nổi tiếng hơn, khi đây được Hàn Quốc coi là nhạc cụ truyền thống, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố là nước xuất xứ của loại đàn này. Năm 2013, Trung Quốc tổ chức một buổi biểu diễn đàn Gayageum quy mô lớn, được ghi vào Sách kỷ lục thế giới Guinness, với sự tham dự của 854 nghệ sĩ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP, Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bí quyết tổ chức Year End Party cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, tối ưu chi phí | HoaBinh Events

Year End Party không chỉ là bữa tiệc nội bộ cuối năm thông thường mà còn là sự kiện quan trọng thể hiện tầm vóc, quy mô, tầm nhìn của cả một doanh nghiệp. Đây là dịp để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường đã đi trong năm vừa qua, tri ân đến cán bộ nhân viên, đối tác, nhà phân phối đã cùng ban lãnh đạo đưa công ty đến những thành công mới.

Bí quyết tổ chức Year End Party cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, tối ưu chi phí  HoaBinh Events

TIN MỚI

Return to top