ClockChủ Nhật, 06/03/2016 21:54

Vệ binh Quốc gia Mỹ có thể sẽ tham gia tấn công mạng chống IS

TTH - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, đơn vị công nghệ mạng thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia nước này trong tương lai có thể sẽ tham gia cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter (phải) tại cơ sở của Vệ binh Quốc gia ở Washington. Ảnh: Reuters

“Các đơn vị như thế cũng có thể tham gia vào các hoạt động tấn công mạng mà chúng tôi đang tiến hành, và thực sự đang tăng tốc ở Iraq và Syria. Để bảo đảm IS phải thất bại nhanh chóng, chúng ta cần phải làm và sẽ làm như vậy”, Bộ trưởng Carter cho biết, và khẳng định “đang tìm cách để tăng tốc hơn nữa, trong đó tấn công mạng là một trong số các biện pháp đó”.

Đơn vị công nghệ mạng của Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ là một nhóm 101 người, bao gồm các chuyên viên của Microsoft Corp và Alphabet Inc của Google, vốn “nổi tiếng trên cả nước” về năng lực và được đánh giá rất cao. Bộ trưởng Carter nhấn mạnh, “việc sử dụng đơn vị của Vệ binh Quốc gia vào công việc này rất có ý nghĩa, vì nó cho phép quân đội tận dụng được khả năng của các chuyên gia công nghệ mạng từ khối tư nhân.

Theo Trung tá Kenneth Borchers - Phó chỉ huy đơn vị công nghệ mạng, nhóm này hiện đang nghiên cứu về an ninh của các chương trình vũ khí lớn, chẳng hạn như các máy bay ném bom B-52.

Trong một báo cáo khác được công bố vào cuối tuần qua, quân đội Mỹ cho biết có thể sẽ bắt đầu sử dụng máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52 trong cuộc chiến với IS vào tháng 4 tới.

Tố Quyên (Lược dịch từ USnews& PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top