ClockThứ Tư, 15/03/2017 09:30

Viện Kiểm sát Hàn Quốc triệu tập cựu Tổng thống Park Geun-hye

Hãng thông tấn Yonhap cho biết Viện Kiểm sát Hàn Quốc ngày 15/3 đã thông báo lịch triệu tập cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye vào 9 giờ 30 ngày 21/3 để phục vụ công tác điều tra.

​Rời Nhà Xanh, bà Park Geun-hye xin lỗi người ủng hộBà Park Geun-hye bị phế truất: Từ đỉnh cao xuống vực sâuBà Park Geun-Hye bị buộc rời khỏi Nhà Xanh ngay lập tứcPhiên tòa định đoạt số phận Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye

Bà Park Geun-hye (giữa) về tới nhà riêng ở Seoul sau khi rời Phủ Tổng thống ngày 12/3. Nguồn: THX

Cựu Tổng thống Park có thể đối mặt với các cáo buộc hình sự về các hành vi tham nhũng, lạm dụng quyền lực liên quan người bạn thân của bà là Choi Soon-sil.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp nước này đã ra phán quyết nêu rõ bà Park đã che giấu việc bà Choi can thiệp vào các công việc nhà nước.

Bà Park cũng bị cáo buộc nhận hối lộ của tập đoàn Samsung và đổi lại bằng những ưu đãi của chính phủ dành cho tập đoàn này.

Ngoài ra, bà bị cáo buộc thông đồng với bà Choi và một trợ lý gây sức ép buộc các doanh nghiệp lớn quyên góp tiền cho hai quỹ được thành lập để hỗ trợ các sáng kiến chính sách của bà./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top