ClockChủ Nhật, 04/08/2019 14:55

Việt Nam tham dự Hội thao quân sự quốc tế lần thứ V-2019 tại LB Nga

Năm nay là năm thứ hai, Việt Nam cử đoàn vận động viên tham dự Hội thao quân sự quốc tế lần thứ V/2019, diễn ra từ ngày 3-7/8, tại Liên bang Nga.

Quan trọng là sự chủ động của mỗi đơn vịSôi nổi ngày hội ra quân huấn luyện

Đoàn Việt Nam tham dự Hội thao quân sự quốc tế 2019 có 127 cán bộ, chiến sĩ, tham gia thi đấu ở 7 nội dung, gồm: Xe tăng, Bếp dã chiến, Công binh Lộ trình an toàn, Cứu hộ Cứu nạn, Hóa học, Bắn tỉa, Quân y tại các thao trường ở Nga, Trung Quốc, Belarus và Uzbekistan.

Sau lần đầu tiên tham gia học hỏi kinh nghiệm, năm nay các đội thi đấu đều tỏ rõ quyết tâm cải thiện thành tích trong các nội dung thi.

Gian trưng bày của đoàn Quân độ Việt Nam tại Nhà Hữu nghị

Đại tá Phan Hải Long, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Tăng thiết giáp, Trưởng đoàn Xe tăng Việt Nam tại Hội thao cho biết: "Năm nay, đội đã được quan tâm đầu tư, được huấn luyện bài bản và có chất lượng cao hơn. Chúng tôi xác định việc tham gia thi đấu tại Hội thao Quân sự quốc tế trước hết là để giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình huấn luyện của từng nước, tạo sự gắn kết trong mối quan hệ giữa quân đội các nước nói chung cũng như lực lượng xe tăng các nước nói riêng. Đồng thời, đội tuyển xe tăng cũng đặt mục tiêu đạt thành tích cao hơn năm trước và quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao nhất".

Đại tá Phan Hải Long cũng khẳng định, đội tuyển xe tăng đã khắc phục những khó khăn về trang thiết bị, lệch múi giờ, sự khác biệt về thời tiết và toàn đội đã sẵn sàng bước vào các trận thi đấu.

Chia sẻ những ấn tượng còn lưu lại từ lần Hội thao trước, Đại tá Long cho biết, các cán bộ chiến sĩ ghi nhận tình cảm nồng hậu và thân thiết của nước chủ nhà, đánh giá cao sự chu đáo, chặt chẽ và trách nhiệm trong công tác chuẩn bị đón tiếp cũng như tổ chức. Bên cạnh đó, các đoàn vận động viên từ các nước rất đoàn kết, thường xuyên giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tạo sự gắn bó và thân thiết trong quá trình tham gia hội thao.

Gặp gỡ chúng tôi tại gian Bếp dã chiến của Việt Nam tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Đại tá Phạm Văn Khao, Đoàn trưởng Bếp dã chiến khẳng định, các chiến sĩ trong đội sẽ thi đấu hết mình, giữ được hình ảnh của người chiến sĩ cách mạng, chiến sĩ Quân đội Nhân Dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Rút kinh nghiệm từ lần thi trước, năm nay, đội Bếp dã chiến đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhà. Các chiến sĩ được huấn luyện sát với các nội dung thi đấu, nên hết sức tự tin. Đồng chí cũng cho biết, ngay trong ngày khai mạc, đội Việt Nam đã phục vụ hơn 400 khách tới thăm quan gian bếp của đội. Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cùng đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Nga tới thăm gian hàng và nếm thử món ăn Việt Nam đã tỏ ra rất thích thú và đánh giá cao các món ăn truyền thống của ẩm thực Việt Nam.

Ngoài ra, tại Army Games 2019, đoàn Việt Nam cũng tham gia trưng bày, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người, quân đội Việt Nam tại "Nhà Hữu nghị" và tham gia festival nghệ thuật với các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng trưng bày tuyên truyền Bảo tàng Quân sự Việt Nam cho biết: "Trong lần đầu tiên Quân đội Việt Nam tham gia gian trưng bày trong "Nhà Hữu nghị", chúng tôi muốn nhấn mạnh vào truyền thống và bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa quân sự Quân đội Nhân Dân Việt Nam. Khác với các nước khác, gian hàng của Việt Nam chỉ trưng bày sản phẩm được chế tạo từ các vật liệu chiến tranh mà các chiến sĩ làm ra trong những lúc nghỉ ngơi sau trận đánh. Những sản phẩm này thể hiện tính tự lực tự cường của quân đội ta, khắc phục khó khăn trong điều kiện thiếu thốn. Đồng thời, thể hiện khát vọng hòa bình của những người lính nơi chiến trường. Đây là nét độc đáo mà khách tham quan không thể nào tìm thấy ở gian hàng các nước khác”.

Là sự kiện đối ngoại quốc phòng quan trọng trong khuôn khổ Năm chéo hữu nghị Việt - Nga (2019-2020), kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của mối quan hệ hữu nghị (1994-2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - LB Nga (1950-2020), sự hiện diện của các chiến sĩ Việt Nam trên các đấu trường Armi Games - 2019 được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam, con người và đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
Return to top