ClockThứ Ba, 21/06/2016 15:17

Vụ máy bay Ai Cập rơi: Hãng hàng không chi trả bồi thường tạm thời

Hãng hàng không Ai Cập sẽ chi trả khoản bồi thường tạm thời trị giá 25.000 USD cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MS-804.

Tìm thấy buồng lái của máy bay EgyptAir mất tích ở Địa Trung HảiPhát hiện thêm tín hiệu khẩn cấp từ máy bay EgyptAir mất tíchBắt đầu xét nghiệm ADN thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay Ai Cập

Ngày 20/6, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hãng hàng không quốc gia Ai Cập, ông Safwat Mosallim đã thông báo chi trả khoản bồi thường tạm thời trị giá 25.000 USD cho gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MS-804. 

Theo ông Mosallim, đây chỉ là khoản bồi thường tạm thời và mức  tiền bồi thường cuối cùng sẽ được thông báo cụ thể sau khi quá trình làm việc với các công ty bảo hiểm được hoàn thành. 

vu may bay ai cap roi: hang hang khong chi tra boi thuong tam thoi hinh 0
Một máy bay của Hãng hàng không Ai Cập Egyptair. (ảnh: AP). 
Ông Mosallim cho biết thêm, Chính phủ Ai Cập sẽ sớm cấp giấy chứng tử cho các nạn nhân vụ tại nạn máy này trong những ngày tới.

Chiếc máy bay chở khách Airbus A-320, mang số hiệu MS-804 của Hãng hàng không Ai Cập bị rơi trên Địa Trung Hải ngày 19/5, khi đang trong hành trình từ thủ đô Paris, Pháp về Cairo, Ai Cập.

Vụ tai nạn đã khiến toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn thiện mạng. Tuy nhiên cho đến nay nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Sau gần 1 tháng tìm kiếm,  ngày 17/6 vừa qua, cơ quan điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay đã tìm thấy cả 2 chiếc hộp đen của chiếc máy bay này. Quá trình giải mã dữ liệu hộp đen đang được giới điều tra Ai Cập tiến hành với sự hỗ trợ của các chuyên gia quốc tế, nhằm sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

TIN MỚI

Return to top