ClockThứ Bảy, 13/05/2017 21:36

WHO: Bùng phát đợt dịch Ebola mới ở Congo

TTH.VN - Đợt bùng phát dịch Ebola đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Tây Phi khiến 11.300 người thiệt mạng đã được tuyên bố ở Cộng hòa Dân chủ Congo hôm qua (12/5), sau khi virus này gây ra cái chết cho 3 người trong khu vực.

WHO: Dịch Ebola sẽ tiếp tục bùng phátVaccine 2 liều chống Ebola cho phản ứng tốtWHO: Ebola không còn đặt ra rủi ro toàn cầuLiberia: Ebola xuất hiện trở lại – trường hợp nhiễm virus thứ 2

Một bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân Ebola. Ảnh: AP

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Y tế Congo Oly Ilunga xác nhận các ca bệnh, nhưng kêu gọi người dân "đừng quá hoảng sợ". Đất nước này đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đáp ứng nhanh và hiệu quả trước đợt bùng phát mới này.

Đợt dịch bệnh lần này ở Congo là lần đầu tiên Ebola bùng phát lại trong 3 năm qua. Tính từ ngày 22/4 đến nay, đã có 3 người thiệt mạng do dương tính với virus Ebola.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan của quốc gia này để giúp đưa các nhân viên y tế và các thiết bị bảo vệ đến các vùng sâu, vùng khó khăn nhằm giúp tiếp cận được người dân và "kiểm soát nhanh ổ dịch".

Những người bị bệnh được khuyến cáo nên được cách ly trong khi đợi điều trị trước căn bệnh có thời gian ủ bệnh 21 ngày.

Theo số liệu chính thức, đợt dịch Ebola cuối cùng diễn ra ở Congo vào năm 2014, không liên quan tới một vụ bùng phát ở các bang lân cận vào thời điểm đó, đã nhanh chóng giết chết 49 người trong tổng số 66 trường hợp nhiễm bệnh ở quận Boende, cách Kinshasa 800 km về phía đông bắc, với tỷ lệ tử vong chính thức là 74,2%.

Vào năm 2013, một cuộc khủng hoảng do đại dịch Ebola đã bùng phát ở Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Liberia là nước cuối cùng được tuyên bố hết dịch vào tháng 1/2016. Các đợt bùng phát của Congo đều ở trong các khu vực không liên quan đến các trường hợp ở Tây Phi.

Tố Quyên (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New Zealand: Thiệt hại lên đến hàng triệu USD do lũ lụt gây ra ở Auckland

Sau trận lũ quét và lở đất nghiêm trọng vừa qua, thành phố lớn nhất New Zealand, Auckland, được dự báo sẽ hứng chịu thêm mưa lớn trong những ngày tới, các nhà chức trách của thành phố ngày 30/1 cho biết, trong bối cảnh các công ty bảo hiểm cũng đang tính toán chi phí cho sự kiện thời tiết có thể sẽ là là tốn kém nhất từ trước đến nay của đất nước.

New Zealand Thiệt hại lên đến hàng triệu USD do lũ lụt gây ra ở Auckland
Return to top