ClockThứ Năm, 02/04/2020 13:30

Xây dựng chuỗi thương hiệu từ gà sạch

TTH - Muốn đi xa hãy đi cùng nhau là tư duy mà 2 CEO Nguyễn Văn Lộc cùng Nguyễn Đình Thuận hướng đến khi xây dựng chuỗi thương hiệu gà nướng, gà tươi và cơm gà Royal Chicken.

Hướng đi mới từ nuôi tôm bằng ao trònHình thành chuỗi đặc sản thương hiệu

Sản phẩm gà nướng đóng bao được tiêu thụ tại siêu thị

Từ chăn nuôi sạch

Đầu năm 2017, sản phẩm gà giống 3F Việt chính thức có mặt ở thị trường Huế với dấu mốc đưa dây chuyền 12 máy ấp, 4 máy nở với công suất hơn 300.000 con gà giống các loại/tháng vào hoạt động.

Với nguồn cung giống đảm bảo có thể truy suất nguồn gốc, ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty Quốc Trung bắt tay cải tạo khu trang trại Hải Yến, xã Quảng Vinh từ trang trại nuôi chuyên canh lợn thành khu chăn nuôi gà theo hướng khép kín. Hệ thống trang trại này có quy mô 3 ha được phân thành nhiều khu vực nuôi, cách ly, khu vực trưng bày, giết mổ.

Giám đốc Công ty Quốc Trung, Nguyễn Văn Lộc thông tin, muốn có sản phẩm sạch, phải có môi trường sạch, con giống sạch, thức ăn sạch, giết mổ và khâu phân phối phải đảm bảo sạch. Vì có sẵn nguồn con giống sạch đảm bảo có thể truy suất nguồn gốc nên việc áp dụng quy trình nuôi theo hướng VietGAP không gặp nhiều khó khăn. Khu vực trang trại được cách ly hoàn toàn, người ra vào đều phải áp dụng các giải pháp sát khuẩn từ hệ thống sát khuẩn khu vực cổng theo kiểu phun sương đến việc mặc đồ bảo hộ, cách ly trước khi vào trang trại.

Chuỗi thương hiệu gà Royal Chicken đang được người tiêu dùng lựa chọn

Quá trình nuôi, đội ngũ kỹ sư của công ty tự thu mua nguồn lúa và bắp sau đó ủ lên men cung cấp cho gà, hạn chế sử dụng thức ăn công nghiệp. Ngoài thức ăn thô này, gà được bổ sung tỏi và các loại kháng sinh tự nhiên từ một số loại thảo dược nhằm hạn chế nguy cơ mắc bệnh, đảm bảo chất lượng thịt.

Ông Nguyễn Văn Lộc khẳng định, gà được nuôi theo quy trình kỹ thuật đảm bảo cùng với các giải pháp giết mổ, sơ chế đóng gói nên đảm bảo chất lượng thịt.

Đến hệ thống gà nướng

Theo anh Nguyễn Văn Lộc, dù sản phẩm đảm bảo các tiêu chí và được chứng nhận VietGAP song vẫn không dễ tiêu thụ do người tiêu dùng chưa nhận biết được, vẫn bị đánh đồng với các sản phẩm chăn nuôi thông thường. Công ty phải tìm kiếm thêm các đối tác để phát triển thị trường. Một số cửa hàng thực phẩm sạch như Hữu Cơ Huế Việt, Mộc… tiếp nhận nguồn gà tươi từ trang trại Quốc Trung là một bước tiến của trang trại này năm 2018. Tuy nhiên, mỗi tháng xuất chuồng gần 3.000 con so với số lượng tiêu thụ tại các cửa hàng thực phẩm sạch khá khiêm tốn nên sản phẩm làm ra vẫn phải nhập cho tiểu thương các nơi.

Ý tưởng xây dựng chuỗi cửa hàng để khép kín quy trình sạch từ sản xuất đến bàn ăn manh nha từ năm 2019 sau chuyến tham quan một số điểm ẩm thực ở Đà Nẵng, Hội An.  Giám đốc Công ty Truyền thông và Du lịch Đại Bàng Nguyễn Đình Thuận chính là người bắt tay cùng anh Lộc trong xây dựng thương hiệu Royal Chicken.

“Chúng tôi đã bắt tay xây dựng chuỗi gà nướng khép kín đầu tiên tại đường Tản Đà vào cuối năm 2019. Mỗi con gà sau khi nướng thành phẩm có giá 159 ngàn đồng, khá bình dân nên được rất nhiều người đặt mua. Sau đó, chúng tôi mở thêm cửa hàng gà nướng, gà tươi tại đường Trần Phú và mới nhất là khai trương nhà hàng cơm gà Royal Chicken tại đường Nguyễn Chí Diễu. Việc bắt tay cùng nhau giúp chúng tôi phát huy được các lợi thế của doanh nghiệp, giúp nhau đi xa hơn là một mình chèo chống, nhất là với thị trường nông sản khá bấp bênh ”, CEO Nguyễn Đình Thuận chia sẻ.

Với thế mạnh về mặt truyền thông và hoạt động trong lĩnh vực du lịch nên sản phẩm gà tươi và chuỗi cửa hàng gà nướng, cơm gà dần được khách hàng biết đến. Trung bình, các cửa hàng này tiêu thụ mỗi ngày từ 100 đến 150 con gà tươi, nướng… Hiện tại, công suất trang trại Quốc Trung cơ bản đáp ứng nguồn cung đầu vào và đầu ra cho chuỗi cửa hàng.

Hai CEO Nguyễn Đình Thuận, Nguyễn Văn Lộc còn có nhiều tham vọng lớn hơn với định hướng xây dựng chuỗi gà Royal Chicken trên phạm vi cả nước thông qua hình thức nhượng quyền.

Giám đốc Công ty Truyền thông và Du lịch Đại Bàng - Nguyễn Đình Thuận nói chắc nịch: “Với quy mô 3 cửa hàng như hiện nay, chúng tôi chỉ sử dụng nguồn gà từ trang trại gà VietGAP của Quốc Trung. Thời gian tới, khi chuỗi gà được mở rộng, chúng tôi sẽ bắt tay liên kết với các trang trại đảm bảo tiêu chuẩn chăn nuôi sạch trên địa bàn để xây dựng chuỗi nhiều cửa hàng, nhà hàng tại nhiều địa phương mà công ty đang “đóng quân”; góp phần xây dựng chuỗi liên kết trong chăn nuôi và tiêu thụ gà trên địa bàn. Từ đây, công ty có thể nhượng quyền ra các tỉnh thành còn lại”.

Trước những bấp bênh của thị trường nông sản, việc bắt tay liên kết xây dựng thương hiệu như trên được xem là giải pháp quan trọng trong phát triển nông nghiệp bền vững.

Nói như ông Hồ Đăng Khoa, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản, trong liên kết chuỗi giá trị hàng nông sản, doanh nghiệp cần là đầu tàu để kéo cả đoàn tàu vận hành. Chỉ có doanh nghiệp mới đủ tiềm lực và khả năng tiếp cận, mở rộng thị trường và việc bắt tay liên kết với các doanh nghiệp sẽ tạo ra lực đẩy cho thị trường nông sản. Những mô hình liên kết như Royal Chicken sẽ là hướng đi mới trong phát triển chuỗi giá trị hàng nông sản một cách bền vững...

Bài, ảnh: HOÀNG LOAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

Return to top