ClockThứ Hai, 21/08/2017 21:06

Xử lý mạnh tình trạng ăn xin, đeo bám

TTH - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế Nguyễn Đăng Thạnh vừa ký văn bản yêu cầu Đội Quản lý Đô thị, Công an thành phố phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thống nhất kế hoạch, có biện pháp đối với đối tượng lang thang thường xuyên có mặt tại các điểm tham quan du lịch, chợ và một số tuyến đường chính, nhất là trong các dịp lễ, tết,... đảm bảo hạn chế tối đa người lang thang và người dẫn dắt trẻ em, người khuyết tật hoặc mang theo trẻ em để xin ăn, hành nghề buôn bán, đeo bám chèo kéo người đi đường, du khách trên địa bàn thành phố.

Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với các phòng, ban liên quan và UBND các phường tham mưu UBND thành phố lập kế hoạch giải quyết, quản lý người lang thang có địa chỉ cư trú trên địa bàn sau khi được các cơ quan, đơn vị liên quan chuyển trả về địa phương; giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi để ổn định cuộc sống, cam kết không tái lang thang; giáo dục và có biện pháp xử lý đối với những trường hợp tái phạm nhiều lần.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã, phường lân cận trung tâm TP. Huế tái diễn tình trạng, các đối tượng lén lút rải tờ rơi mời chào cho vay tiền trả góp. Người dân rất mong lực lượng chức năng có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi mời chào cho vay tiền
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Return to top