ClockThứ Bảy, 22/02/2020 15:06

Trường cấp huyện đầu tiên của tỉnh chế tạo nước rửa tay sát khuẩn

TTH.VN - Sáng 22/2, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Phú Bài (P. Phú Bài - TX. Hương Thủy) tổ chức phát miễn phí nước rửa tay sát khuẩn cho người dân để ngăn ngừa COVID-19.

Hương Thủy có thêm nhiều phương án ngăn ngừa COVID-19Ổn định tâm lý người dân quanh khu vực nơi cách ly tập trung liên quan đến COVID-19


Phát nước rửa tay sát khuẩn trước cổng trường

Đây là trường học cấp huyện đầu tiên của tỉnh chế tạo thành công nước rửa tay sát khuẩn theo tiêu chuẩn của WHO, đồng thời, đã được Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm (Sở Y tế) kiểm nghiệm và công nhận nhận đủ điều kiện lưu hành.

Thầy Hoàng Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Bài cho biết, nước rửa tay sát khuẩn bao gồm: cồn y tế, oxy già, glycerin, tinh dầu cùng nước cất (hoặc nước đun sôi để nguội). Sau khi chế tạo, dung dịch này được chiết ra các chai nhỏ có vòi xịt, sau đó phát miễn phí trước cổng trường, các chợ trên địa bàn và một số cơ quan, đoàn thể...

“Hiện, trường đã chế hơn 100 lít nước rửa tay sát khuẩn, tất cả từ kinh phí của trường. Do giá mua chai nhỏ để đựng khá cao (12 ngàn đồng/chai), trong khi kinh phí có hạn nên nhà trường mới chiết được ra 200 chai. Mong bà con khi đến nhận nước rửa tay sát khuẩn nhớ đem theo chai không để đựng”, thầy Hoàng Minh nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đến bao giờ...

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế đăng bài “Cơ sở phế liệu tại Hương Thủy gây ô nhiễm môi trường: Di dời mới là giải pháp lâu dài" số 9137, ra ngày 14/5/2024. Thực tế câu chuyện các cơ sở kinh doanh, tái chế phế liệu trong khu dân cư trên địa bàn TX. Hương Thủy bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường (ONMT) tồn tại hơn 10 năm nay.

Chờ đến bao giờ
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

TIN MỚI

Return to top