ClockThứ Tư, 12/11/2014 06:19

40 học viên được tập huấn Nha khoa học đường

TTH - Được sự hỗ trợ của Viện Răng Hàm Mặt Trung ương - Hà Nội, sáng 11-11, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thừa Thiên Huế tổ chức khai giảng lớp đào tạo, tập huấn Nha khoa học đường cho 40 cán bộ, học viên làm công tác y tế cơ sở trên địa bàn.

Trong thời gian 3 tháng, các học viên được các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt truyền đạt những kỹ năng và kiến thức về chăm sóc răng miệng ở tuyến y tế cơ sở, như khám răng, lợi, viêm lợi; chỉ định, chống chỉ định nhổ răng; trám, chăm sóc răng sau nhổ răng sữa... Khóa học cũng hướng dẫn sử dụng Fluor trong dự phòng sâu răng; chăm sóc răng miệng ban đầu; giới thiệu dụng cụ, hóa chất dùng trong nha khoa học đường.

Những kỹ năng, kiến thức trên giúp cho cán bộ y tế học đường trong việc khám chữa bệnh, tư vấn, truyền thông đến các em học sinh, các bậc phụ huynh biết cách chăm sóc và phòng bệnh về răng miệng.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí sau ung thư vú

Chiều 27/5, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Hàm mặt, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế phối hợp cùng đơn vị Phẫu thuật vi phẫu Đại học Stanford; Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Đại học Washington Seattle (Hoa Kỳ) tiến hành thăm khám, chỉ định phẫu thuật cho các bệnh nhân (BN) có nhu cầu tái tạo ngực sau ung thư vú.

Phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí sau ung thư vú
Nhập viện phẫu thuật vì vật nuôi tấn công

Số ca bị chó mèo tấn công để lại vết thương nghiêm trọng phải nhập viện cấp cứu, điều trị tăng thời gian gần đây. Điều này cho thấy còn tình trạng chủ quan trong phòng, chống bệnh dại ở bộ phận người dân…

Nhập viện phẫu thuật vì vật nuôi tấn công
Chung tay nối dài sự sống

Trong các cuộc hội thảo, hội nghị đều chỉ rõ còn nhiều rào cản, yếu tố liên quan đến truyền thống, tôn giáo khiến người dân chưa đồng thuận hiến mô, tạng. GS.TS.BS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Phó Chủ tịch Hội Ghép tạng Việt Nam cho hay, trong ghép tạng, nguồn hiến vẫn còn khó khăn, nhất là từ người hiến chết não.

Chung tay nối dài sự sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top