ClockThứ Tư, 19/06/2024 14:13

Bắt đầu khám và phẫu thuật miễn phí cho 100 bệnh nhân khe hở môi - vòm miệng

TTH.VN - ​Ngày 19/6, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với tổ chức Smile Train (Hoa Kỳ) khai mạc tháng Hành động vì bệnh nhân khe hở môi - vòm miệng.

Đưa Festival đến với bệnh nhân Bệnh nhi viêm cơ tim tối cấp biến chứng sốc tim được cứu sống ngoạn mụcBị chó dữ tấn công, một phụ nữ Quảng Bình phải chuyển viện cấp cứu trong đêm​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất việnGặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân HemophiliaMột cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Các bác sĩ và bệnh nhân tại lễ khai mạc. Ảnh: T. Hiển

Được sự hỗ trợ của Smile Train, trong tháng hành động này, các bệnh nhân mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng trên 3 tháng tuổi có thể đăng ký tham gia chương trình. Bệnh nhân được miễn 100% chi phí phẫu thuật đóng khe hở môi và nằm viện, được hỗ trợ một phần chi phí đi lại ăn uống trong thời gian điều trị.

Dự kiến, chương trình sẽ tiếp nhận 100 bệnh nhân phẫu thuật. Ngoài được miễn phí khám sàng lọc, bệnh nhân sẽ được miễn phí xét nghiệm tiểu phẫu, phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu. Thời gian khám chỉ định phẫu thuật diễn ra từ ngày 21/6 - 21/7. TS. BS. Mai Đình Điểu, Phó Giám đốc BVTW Huế cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ giúp đỡ tích cực từ phía Smile Train tại Bệnh viện; hy vọng rằng, chương trình sẽ được lan toả nhiều khắp nơi với mục đích, phương châm chăm sóc và điều trị bệnh toàn diện cho Nhân dân.

Smile Train (Hoa Kỳ) và BVTW Huế đã có quan hệ từ năm 2010 cho đến nay. Smile Train tại Việt Nam đã phối hợp với các bác sĩ của Trung tâm Răng Hàm Mặt BVTW Huế tổ chức phẫu thuật thường xuyên cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc phải bệnh khe hở môi – vòm miệng, sửa sẹo xấu môi, khuyết cung hàm,..  Đến nay, khoảng hơn 1.000 ca đã được phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện theo chương trình hợp tác này, mang lại nụ cười, hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình và bệnh nhân,

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường

​Ngày 15/6, Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 12 do Hội Nhãn khoa Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Dịch kính võng mạc Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Huế. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế trong cả nước; các chuyên gia đến từ Thái Lan, Singapore.

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường
Return to top