ClockThứ Tư, 02/08/2023 21:17

Khám và điều trị miễn phí rối loạn tiền đình cho 100 bệnh nhân

TTH.VN - Chiều 2/8, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp Công ty Dịch vụ trợ thính Quang Đức tiến hành khám, tư vấn, điều trị miễn phí cho những người có bệnh lý tiền đình, chóng mặt.

Đảm bảo 100% các ổ dịch được phát hiện và xử lý kịp thờiGia tăng ca bệnh tay chân miệng nặngĐiều trị thành công nhiều ca mắc tay chân miệng nặng​Các tiến bộ trong điều trị bệnh lý Nội khoa theo xu hướng mới​​​Trẻ sinh non mắc bệnh nặng hiếm gặp được cứu sống qua hai lần phẫu thuật50% số ca nhiễm HIV mới có độ tuổi dưới 30Ghép gan và điều trị viêm gan B mạn

leftcenterrightdel
Bệnh nhân được thăm khám với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại 

Đối tượng tham gia là những người có biểu hiện chóng mặt xoay tròn kèm buồn nôn; chóng mặt hay cảm giác xây xẩm khi thay đổi tư thế; Chóng mặt kèm thị lực giảm, nhìn mờ do rung giật nhãn cầu; chóng mặt kèm ù tai, cảm giác đầy tai, nghe kém dao động.

Người bệnh được thăm khám chẩn đoán với sự hỗ trợ của các phương tiện hiện đại như ảnh động nhãn đồ (VNG), phản xạ tiền đình - mắt (vHIT), thực hiện các thủ thuật tiền đình và tư vấn điều trị. Đây là các xét nghiệm về tiền đình chuyên sâu hiện đại, lần đầu tiên được thực hiện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hoạt động này diễn ra cho đến ngày 28/8.

Hàng năm, tại Khoa Tai Mũi Họng khám và điều trị hơn 200 bệnh nhân rối loạn tiền đình. Đây là bệnh lý gây ra tình trạng mất thăng bằng tư thế do tổn thương hệ thống tiền đình, làm cho người bệnh thường xuyên chóng mặt, quay cuồng, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo... Bệnh có thể xuất hiện trong thời gian ngắn hoặc kéo dài. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi, gặp nhiều ở lứa tuổi trưởng thành, lao động trí óc nhiều và được chia thành 2 loại: rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương.

Để chẩn đoán rối loạn tiền đình, người bệnh cần được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa và thực hiện các xét nghiệm phù hợp. Chẩn đoán dựa vào bệnh sử, đặc điểm chóng mặt, các triệu chứng đi kèm theo.

Tin, ảnh: GIANG - HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top