ClockThứ Sáu, 31/01/2020 18:54

Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

TTH.VN - Chiều 31/1, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (1930-2020). Đến dự lễ kỷ niệm, có đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh và các đồng chí nguyên Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ và đảng viên trong Đảng bộ BV Trung ương Huế.

Căng mình cấp cứu người bệnhCứu người và chống dịch bệnh ngày tết

Bác sĩ CK II Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, BV Trung ương Huế (thứ 2 bên phải vào) nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Tại lễ kỷ niệm, GS.TS Phạm Như Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Trung ương Huế ôn lại truyền thống, điểm lại những mốc son kể từ ngày thành lập Đảng bộ BV Trung ương Huế vào năm 1976, đến nay đã phát triển lớn mạnh. Với đoàn kết thống nhất và tập trung chỉ đạo của Đảng bộ, BV Trung ương Huế đã phát huy tính năng động, đạt những thành tựu nổi bật.

Hiện nay, BV là một trong ba BV đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam với 2 cơ sở, 10 trung tâm, 100 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 29 phòng và đơn vị chức năng cùng đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao. BV thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của tất cả các chuyên khoa trong danh mục phân tuyến kỹ thuật của ngành y tế.  

Mới đây, BVTrung ương Huế đã thực hiện thành công hơn 900 ca ghép thận, 11 ca ghép tim xuyên Việt, 11 ca ghép giác mạc.... phẫu thuật tim hở 1000 trường hợp/năm và can thiệp tim mạch hơn 5.000 trường hợp/năm với nhiều kỹ thuật cao như tim bẩm sinh, stent Graff, can thiệp mạch ngoại vi...

Ngoài ra, BV cũng đạt được nhiều thành tích khác trong các lĩnh vực hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến… Năm 2000, BV được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Dịp này, Bí thư Đảng ủy BV Trung ương Huế đã trao các huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho bác sĩ đã và đang công tác tại BV Trung ương Huế.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

TIN MỚI

Return to top