ClockThứ Bảy, 04/04/2020 15:05

Xử phạt 18 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật

TTH.VN - Sáng 4/4, Công an tỉnh cho biết, đã ra quyết định xử phạt một trường hợp với 2 hành vi là cung cấp thông tin sai sự thật và cung cấp thông tin thuộc phạm vi bí mật Nhà nước cho cá nhân không đúng qui định.

Thêm một trường hợp chia sẻ thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID - 19Xử phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook đăng tải công văn giả mạo của UBND TP. Huế gây hoang mangThêm một chủ tài khoản facebook bị xử phạt 10 triệu vì đưa tin thất thiệt về dịch COVID-19Xử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19

Người đàn ông bị phạt 18 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật

Theo đó, Nguyễn Thanh H. (SN 1991) trú tại phường An Cựu, TP. Huế đã dùng mạng xã hội để gửi hình ảnh văn bản dự thảo (chưa được phê duyệt) của UBND TP. Huế về công tác tiến hành chống dịch COVID-19 ra ngoài xã hội.

Sau đó, một số tài khoản mạng xã hội đã đăng tải, chia sẻ, gây hoang mang dư luận xã hội.

Ngay khi có thông tin phản ảnh của người dân, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh nhanh chóng làm rõ để xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng an ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP. Huế điều tra, làm rõ sự việc; đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 18 triệu đồng đối với Nguyễn Thanh H.  

Trước đó, Phòng an ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh cũng phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh xử phạt 10 triệu đồng đối với một trường hợp khác về hành vi đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội có liên quan đến văn bản dự thảo (chưa được phê duyệt) của UBND TP. Huế về công tác tiến hành chống dịch COVID-19 này. Đó là V.N.H.U (SN 1994), trú tại 41 Trường Chinh, phường Xuân Phú (TP. Huế).

* Cũng trong sáng 4/4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh đã kêu gọi đoàn viên, hội viên cùng chung tay ủng hộ, tiêu thụ nông sản nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ, tổ chức đoàn, hội Công an tỉnh còn giải cứu nhiều mặt hàng cho bà con nông dân

Theo đó, gần 1.500 con gia cầm và 240kg cá diêu hồng đã được 3 tổ chức đoàn, hội của Công an tỉnh cùng tiêu thụ cho bà con nông dân. Đây là một trong những giải pháp thiết thực góp phần giảm bớt khó khăn với người chăn nuôi và khơi thông thị trường, qua đó giúp người dân sớm ổn định sản xuất.

Để thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về giải cứu nông sản nông nghiệp giúp bà con Nhân dân trên địa bàn, Công an tỉnh đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng tích cực ủng hộ tiêu thụ nông sản giúp bà con nông dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa điểm: Cửa hàng Huế Việt (19 Trường Chinh); Công ty Âu Lạc (146 An Dương Vương); Litte Italy (10 Nguyễn Thái Học) và số 12 Đống Đa Huế.

* Tính đến sáng 4/4, 268 công dân Việt Nam đã hoàn thành cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh. Tất cả đều được xét nghiệm dịch tễ và âm tính với COVID-19.


Trao chứng nhận cho những công dân cuối cùng hoàn thành cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh

Ths. BS Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết vừa trao giấy chứng nhận cho 34 người hoàn thành cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh vào sáng nay, 4/4. Đây là những người cuối cùng trong tổng số 268 người thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh đợt này.

Để thực hiện công tác kiểm tra, chăm sóc y tế cho những người cách ly tập trung tại đây, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy đã huy động 50 y, bác sĩ với 150 lượt (1 lượt gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 phụ trách khử khuẩn và 1 hậu cần) trực chiến 24/24, tính từ 5/3 đến 4/4.

Ngoài Trường Quân sự tỉnh, hiện trên địa bàn TX. Hương Thủy còn 3 điểm cách ly tập trung: Trung đoàn 176, Trường cao đẳng nghề 23 và Trung tâm giáo dục Quốc phòng & An ninh – ĐH Huế. Tại những địa điểm trên, mỗi ngày có từ 5-8 y, bác sĩ của Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy luôn có mặt 24/24 để thực hiện công tác khử khuẩn, thăm khám.

“Sau Trường Quân sự tỉnh, tiếp đến, ngày 5/4 và 6/4, lần lượt tại Trường cao đẳng nghề 23, Trung đoàn 176 sẽ có công dân hoàn thành thời gian cách ly, và đến ngày 7/4, hai địa điểm trên không còn người thực hiện cách ly tập trung đợt này”, BS Nguyễn Văn Vỹ cho biết.

Thượng tá Trần Đình Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, ngay sau khi 268 công dân Việt Nam hoàn thành cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, bên cạnh sẵn sàng tiếp tục đón nhận công dân thực hiện cách ly tập trung đợt tiếp theo, dự kiến, ngày 21/4 tới, địa điểm này sẽ đón hơn 20 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ trở về từ các nước đến thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Anh Phong - Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên

Tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS )trong toàn lực lượng Công an tỉnh ai cũng ý thức được rằng, góp một phần công sức, việc làm nhỏ bé của mình để cuộc sống thêm ý nghĩa, vì sự bình yên cuộc sống người dân.

Để cuộc sống thêm ý nghĩa và bình yên
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top