ClockThứ Năm, 07/09/2023 15:19

Ưu tiên hai huyện miền núi trong phân bổ vắc-xin 5 trong 1 DPT-VGB-HiB

TTH.VN - Đó là thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh ngày 7/9 khi trao đổi về việc phân bổ 2.700 liều vắc xin 5 trong 1 DPT-VGB-HiB (SII) từ nguồn viện trợ, tài trợ quốc tế.

Số ca sốt xuất huyết giảm, ca bệnh tay chân miệng tăng“Trải thảm đỏ” thu hút người tài ngành yXứng danh người thầy thuốc Nhân dânBệnh nhi 4 tuổi được cứu sống bằng kỹ thuật ghép tế bào gốcRa mắt câu lạc bộ Gót hồng Thừa Thiên HuếCả nước đã có hơn 68.000 trường hợp mắc bệnh tay chân miệngYêu thương, chăm sóc bệnh nhân ung thư nhiều hơn

 Trẻ tiêm dịch vụ mũi 6 trong 1 tại CDC tỉnh

Trong số 2.700 liều SII được CDC phân bổ, TP. Huế được 650 liều; Phú Lộc: 370 liều; Phong Điền, Phú Vang, Hương Thủy mỗi huyện 300 liều. Riêng hai huyện miền núi: Nam Đông: 160 liều, A Lưới: 260 được ưu tiên do đặc thù địa bàn khó khăn và đối tượng được tiếp cận vắc xin dịch vụ ít. 

Việc thiếu vắc-xin SII cho trẻ từ 2 tháng đến dưới 1 tuổi trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại địa bàn tỉnh diễn ra từ thángg 4/2023 do gián đoạn nguồn cung ứng. Tình trạng này cũng diễn ra ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nguồn cung ứng vắc-xin hiện phụ thuộc chủ yếu từ Viện Pasteur (Nha Trang) và Viện Vệ sinh dịch tễ (Hà Nội).

Trước đó, do không chờ được nguồn vắc xin từ chương trình tiêm chủng mở rộng, lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, nhiều phụ huynh đã chọn tiêm dịch vụ với chi phí hơn 900 ngàn đồng/mũi.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top