ClockThứ Hai, 22/06/2020 10:52

​Sony A8H - OLED 4K nhiều công nghệ

TV 4K mới của Sony mang loạt công nghệ đầu bảng của hãng như chip xử lý X1 Ultimate, công nghệ màu sắc Triluminos Display, loa ẩn Acoustic Surface Audio thế hệ hai...

Sony trình làng TV 4K nhỏ nhấtMàn hình Sony 16K to bằng bốn chiếc xe buýt

Âm thanh và hình ảnh hài hòa – Sony 4K OLED A8H

Sony vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam TV 4K OLED A8H mang thế mạnh của dòng 8K LED cao cấp của hãng. Mẫu TV của "gã khổng lồ" công nghệ Nhật Bản hướng đến những tín đồ phim ảnh chất lượng cao, đồng thời cũng có thể làm hài lòng những ai cần nhiều trải nghiệm cao cấp trong không gian nhà ở.

Nhiều công nghệ xử lý hình ảnh

Với A8H, Sony đã đầu tư hàng loạt công nghệ hình ảnh độc quyền, kể cả phần cứng lẫn phần mềm nhằm mang tới hình ảnh chất lượng nổi trội hơn.

Công thức làm nên sự khác biệt cho dòng TV 4K OLED của Sony nằm ở chip xử lý hình ảnh X1 Ultimate. Không chỉ sở hữu phần cứng mạnh mẽ, X1 Ultimate sẽ tái tạo lại những hình ảnh chân thật, độ chi tiết cao nhờ công nghệ xử lý vi mô, tái tạo vật thể độc lập, quản lý dải màu thông minh cùng khả năng tăng cường cơ sở dữ liệu kép. Nhờ vậy, những chi tiết hình ảnh trên 4K OLED A8H sẽ được tái hiện sống động, chân thật hơn.

Bên cạnh đó, Sony 4K OLED A8H còn thừa hưởng tính năng tăng cường độ tương phản Pixel Contrast Booster đem lại dải màu đen gần như tuyệt đối, cùng với khả năng tái tạo hình ảnh HDR cho độ sáng đúng tiêu chuẩn đến từ Dolby.

Đối với những nguồn phát thấp hơn, công nghệ 4K X-Reality PRO kết hợp cùng giúp nâng hình ảnh 2K và Full HD lên gần 4K. Công nghệ X-Motion Clarity lần đầu tiên được đưa lên OLED nhằm tối ưu các cảnh hành động nhanh, giảm thiểu độ mờ, giữ nguyên màu sắc và ánh sáng cho mọi khung hình.

Sony cũng bổ sung công nghệ kiểm soát ánh sáng TV tự động Ambient Optimization giúp nhận biết vị trí người dùng, ánh sáng môi trường để hiệu chỉnh hình ảnh một cách tối ưu nhất.

Nâng cấp Acoustic Surface Audio

Ngay khi phát triển thế hệ TV OLED A1 thương mại đầu tiên, Sony đã khẳng định sự đột phá từ công nghệ khi đem lại trải nghiệm âm thanh phát ra từ tấm nền màn hình với công nghệ Acoustic Surface Audio.

Sang đến thế hệ 4K OLED A8H, Sony tiếp tục cải tiến công nghệ loa Acoustic Surface Audio 2.2 với 2 loa trầm mạnh mẽ hơn. Hệ thống âm thanh này được thiết kế để phát ra tiếng động trực tiếp từ màn hình kết hợp với hai bộ truyền động từ phía sau TV để tạo hiệu ứng truyền tải âm thanh sống động.

Với triết lý thiết kế One-Slate, A8H sở hữu vẻ tối giản với viền màn hình siêu mỏng, kết hợp chân đế đặt ở vị trí thấp tạo cảm giác liền khối. Chân đế của A8H khá linh hoạt khi có thể nâng cao để dành không gian cho soundbar nhằm tăng cường trải nghiệm âm thanh.

Sony cũng cho phép người dùng tuỳ chỉnh thiết lập TV thành một loa trung tâm trong hệ thống âm thanh vòm. Từ đó, TV sẽ kết hợp cùng các hệ thống loa chính và loa vệ tinh ở dàn âm thanh Home Theater tạo nên một trải nghiệm nghe nhìn tối ưu. TV còn có khả năng tự động căn chỉnh theo vị trí người xem nhờ tính năng Acoustic Auto Calibration, mở rộng chất lượng âm thanh 3 chiều tại vị trí người xem mà không phụ thuộc vào không gian nội thất. Ngoài ra, nhờ hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos và Dolby Vision, 4K OLED A8H được các ứng dụng streaming phim hàng đầu thế giới đề xuất lựa chọn để có trải nghiệm tốt.

Hệ điều hành thông minh

Ở thời đại 4.0, TV cũng được thông minh hóa nhờ các hệ điều hành khác nhau. Với Sony, hãng lựa chọn nền tảng Android TV để khai thác sức mạnh từ Google, đặc biệt là trợ lý ảo Google Assistant bằng tiếng Việt. So với thế hệ trước, Sony 4K OLED A8H sử dụng nền tảng Android TV 9.0 với giao diện trực quan, đơn giản, dễ làm quen và kho tích hợp hơn 5.000 ứng dụng khác nhau.

4K OLED A8H cũng thân thiện với người dùng đang sử dụng nền tảng iOS của Apple khi hỗ trợ kết nối Apple AirPlay 2 giúp truyền tín hiệu nội dung từ iPhone, iPad. Đi kèm tính năng ra lệnh bằng giọng nói trên remote có khả năng hiểu ngôn ngữ 3 vùng miền.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top