ClockChủ Nhật, 17/04/2022 11:22

206 đề tài tham dự Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh

TTH.VN - Sáng 17/4, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHHKHKT) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm, chấm thi Cuộc thi lần thứ 15 về sáng tạo khoa học trong thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cộng điểm ưu tiên cho các em đoạt giải Cuộc thi81 mô hình tham gia triển lãm Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồngKhơi nguồn sáng tạo trẻPhối hợp tạo nên chuỗi hoạt động sáng tạo

Mô hình "Solar cooker version 2 in 1" sử dụng năng lượng mặt trời để nấu ăn và chưng cất nước của em Trần Văn Duy - Nguyễn Duy Phong, Trường THCS Phan Thế Phương (Quảng Điền).

Có 206 đề tài được tuyển chọn từ 9 huyện, thị, thành phố và các cấp trường học tham gia cuộc thi. Ban tổ chức thành lập 5 hội đồng chấm thi, trong đó hội đồng chấm thi đồ dùng dành cho học tập gồm 28 đề tài, phần mềm tin học 23 đề tài, sản phẩn thân thiện với môi trường 61 đề tài; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em 46 đề tài; các giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế 48 đề tài. Đây là những đề tài tiêu biểu của toàn tỉnh, là thành quả nghiên cứu, sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng được hiện thực hóa từ trong cuộc sống.

Theo Trưởng Ban tổ chức, GS.TS Trần Hữu Dàng, Chủ tịch LHHKHKT tỉnh, đây là cuộc thi định kỳ hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng “Ước mơ thành nhà sáng chế trong tương lai”. Ngoài ra, cuộc thi còn nhằm tuyển chọn những sản phẩm, mô hình tham gia cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc sắp đến.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Return to top