ClockThứ Năm, 26/09/2019 15:00

50 nhà nghiên cứu tham gia hội thảo Đa dạng các loài động vật có xương sống châu Á

TTH.VN - Sáng 26/9, tại Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế diễn ra hội thảo khoa học quốc tế “Đa dạng các loài động vật có xương sống châu Á lần thứ 9 (AVIS9)” với sự tham gia của hơn 50 nhà nghiên cứu đến từ 10 quốc gia châu Á.

1.600 sinh viên tham gia ngày hội định hướng và cơ hội việc làm ngành chăn nuôi thú yTrường đại học Kinh tế, Nông Lâm khai giảng khóa học mớiĐiểm sáng trong việc tìm nguồn học bổng cho sinh viên

 

Các nhà nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Đây là hội thảo uy tín tổ chức thường niên kể từ năm 2011 tại các quốc gia châu Á, như: Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Lào;  trong đó tại Việt Nam, Hội thảo được tổ chức lần thứ 3 tại Hà Nội. Nối tiếp thành công từ các hội thảo trước, đây là lần thứ 9 hội thảo quốc tế được diễn ra do Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế và Trường ĐH Kyoto, Nhật Bản đồng tổ chức bằng nguồn tài trợ của chương trình JSPS Core-to-Core (Nhật Bản).

Hội thảo diễn ra từ ngày 23 - 27/9. Chủ đề hội thảo là tập trung vào các vấn đề môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học; phát triển năng lực nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ với các hoạt động, như: tập huấn cho các nhà nghiên cứu trẻ (AVIS) tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế; trình bày báo cáo khoa học với chủ đề liên quan đến đa dạng các loài động vật có xương sống châu Á từ các nhà nghiên cứu quốc tế.

PGS.TS. Lê Văn An, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế, bày tỏ: “Hội thảo sẽ là dịp cho các nhà nghiên cứu trẻ quốc tế và Việt Nam trao đổi các kết quả nghiên cứu và tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu mới, hiện đại; đồng thời tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học liên quan đến đa dạng và bảo tồn các loài động vật có xương sống giữa các nước ở châu Á”.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

TIN MỚI

Return to top