ClockThứ Năm, 15/10/2020 22:31

Ấm tình bữa cơm tiếp sức chiến sĩ

TTH.VN - Những bữa cơm của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ ở Rào Trăng 3 và Tiểu khu 67 trở nên ấm lòng hơn khi có đôi bàn tay của những người mẹ, người chị ở vùng bán sơn địa Phong Xuân.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Thừa Thiên HuếCập nhật đưa 13 thi thể từ vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng về Bệnh viện quân y 268Hành trình thoát nạn từ Rào Trăng 3 qua lời kể một công nhânCác đoàn xe quân sự, chuyên dụng tiếp tục nối đuôi nhau ra vào khu vực Thuỷ điện Rào Trăng 3Cố gắng tiếp cận hiện trường Rào Trăng 3 theo đường 71

Các mẹ, các chị ở Phong Xuân và Phong Mỹ cùng nấu cơm giúp các chiến sĩ làm nhiệm vụ trong những ngày xảy ra vụ sạt lở ở Thuỷ điện Rào Trăng 3 và Tiểu khu 67

Những ngày qua, các mẹ, chị ở hai xã Phong Xuân và Phong Mỹ, huyện Phong Điền đã tập trung tại Trường tiểu học Phong Mỹ để hỗ trợ, giúp đỡ các chiến sĩ bộ đội nấu ăn, chuyển cơm vào cho hàng trăm chiến sĩ, lực lượng cứu hộ, cứu nạn sạt lở đất ở thuỷ điện Rào Trăng 3 và Tiểu khu 67 – cách đó hơn 20km.

Ngay khi hàng trăm chiến sĩ, lực lượng cứu hộ, cứu nạn về đây làm nhiệm vụ, có 2 bếp ăn dã chiến được dựng lên ngay Trường tiểu học Phong Xuân. Thấy vậy, các chọ em ở chị hội phụ nữ hai xã đã kêu gọi người dân chung tay ủng hộ, phụ giúp các chiến sĩ nấu ăn.

Từ lời kêu gọi ấy, rất nhiều mẹ, chị đã ủng hộ các loại thực phẩm từ rau, củ, quả cho đến các loại thịt… để bữa ăn của các chiến sĩ trở nên sung túc hơn. Không chỉ thế, các chị còn đem theo xoong nồi, vật dụng để hỗ trợ hậu cần. Hàng trăm suất cơm mỗi bữa cứ thế được nấu một cách nhanh chóng. Bữa cơm nhờ vậy trở nên ấp tình quân dân hơn bao giờ hết.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Người dân đem gà tặng cho bếp ăn của các chiến sĩ

Một bà mẹ đang giúp các chiến sĩ nấu cơm trong ngày 15/10

Rau, củ, quả... được người dân đem đến tặng cho các chiến sĩ

Rất nhiều mẹ, chị những ngày qua tình nguyện góp sức nấu những bữa ăn phục vụ chiến sĩ

Không ngần ngại, các bà, mẹ túc trực, thay nhau nấu các bữa ăn trong suốt nhiều ngày qua

Thức ăn sau khi nấu xong được gói để chuyển vào nơi các chiến sĩ làm nhiệm vụ

Niềm vui các chiến sĩ khi nhận được sự trợ giúp của các mẹ, các bà

Các phần cơm được đóng thành hộp xong khi nấu xong, chờ đưa đến cho các chiến sĩ

P.T (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top