ClockThứ Ba, 17/01/2017 14:46

Anh sẽ không tìm kiếm thỏa thuận "nửa trong, nửa ngoài" với EU

TTH.VN - Anh sẽ không tìm kiếm một thỏa thuận Brexit đặt nước này ở tình trạng "nửa trong, nửa ngoài" Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Anh Theresa May cho biết trong một phát biểu ngày hôm nay (17/1).

Chính phủ Anh cần sớm công bố kế hoạch BrexitNước Anh có thể duy trì thương mại tự do với EU hậu BrexitThủ tướng Anh Theresa May sẽ sớm cụ thể hóa chiến lược BrexitMỹ thúc giục Anh và EU đàm phán êm thấm, linh hoạt về Brexit

 Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

Theo văn phòng của bà May, bài phát biểu hôm 17/1 nêu ra 12 ưu tiên của Anh tại các cuộc đàm phán rời khỏi khối sắp tới. Những ưu tiên bao gồm việc rời khỏi thị trường duy nhất của EU và giành lại quyền kiểm soát trên biên giới của Anh. 

"Chúng tôi tìm kiếm quan hệ đối tác mới và công bằng, giữa một Vương quốc Anh độc lập, tự trị, toàn cầu với bạn bè và đồng minh của chúng tôi tại EU. Không thành viên, hay thành viên liên kết của EU, cũng như bất cứ điều gì có thể đặt chúng tôi ở tình trạng nửa trong, nửa ngoài khối", bài phát biểu của bà May nói thêm.

Thủ tướng May nhấn mạnh, bà muốn Anh trở thành một "nam châm thu hút tài năng quốc tế" và là một "quốc gia vĩ đại, thương mại toàn cầu" ở bên ngoài châu Âu, nhằm xây dựng mối quan hệ với các nước khác trên thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top