ClockThứ Hai, 09/03/2020 22:18

Apple cho nhân viên làm việc từ xa

Apple cho phép nhân viên làm việc tại nhà từ ngày 9 đến 13/3 do ảnh hưởng của Covid-19.

iPhone 5G trễ hẹn ra mắt

Theo email gửi bởi CEO Apple Tim Cook, các nhân viên được yêu cầu có thể làm từ xa "nếu công việc cho phép". Bên cạnh đó, người đứng đầu Apple cũng nhấn mạnh đang "giảm mật độ con người" và "đảm bảo đội ngũ làm việc tại chỗ có thể thực hiện công việc của họ một cách an toàn và an tâm".

Trụ sở "phi thuyền" của Apple là một trong những nơi nhân viên được khuyến khích làm việc tại nhà.

Theo Business Insider, các nhân viên Apple tại Thung lũng Santa Clara, Cupertino và khu vực Vịnh San Francisco đã được đề nghị làm việc tại nhà. Sau đó, hãng cũng đang yêu cầu tương tự với nhân viên ở khu vực Seattle.

Hình thức làm việc từ xa sẽ không áp dụng cho nhân viên bán lẻ tại hơn 500 cửa hàng Apple Store trên toàn cầu. Tuy nhiên, công ty cho biết sẽ điều chỉnh để giảm lượng người tiếp xúc ở khu vực bảo hành Genius Bar và các lớp hướng dẫn tại Apple Store.

Tim Cook cho biết nhân viên làm việc tại nhà vẫn nhận lương như bình thường. Không chỉ ở một số khu vực của Mỹ, chính sách còn áp dụng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Đức, Pháp, Thụy Sĩ và Anh.

Trước đó, công ty cũng đã ban hành nhiều quy định ngăn sự lây lan Covid-19, chẳng hạn, khử trùng thiết bị trưng bày cho người dùng trải nghiệm, lắp đặt các khu vực vệ sinh tay cũng như tăng số lượng nhân viên vệ sinh tại cửa hàng.

Trong quá khứ, Apple cũng nhiều lần khuyên nhân viên làm việc từ xa nếu cảm thấy bản thân không được khỏe. Bên cạnh đó, họ cũng khuyến khích các cuộc họp ảo, thường xuyên rửa tay và tránh chạm vào mặt nhau.

Vào tháng 2, Apple cũng đã tạm thời đóng cửa hầu hết địa điểm bán lẻ tại Trung Quốc, nhưng đã mở cửa trở lại vào đầu tháng 3.

Trước Apple, hàng loạt công ty công nghệ lớn khác, như Facebook, Google, Amazon và Microsoft cũng khuyến khích nhân viên có thể ở nhà làm việc thay vì đến văn phòng.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019. Theo thống kê ngày 9/3, dịch bệnh này đã xuất hiện tại 104 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 110.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.800 người tử vong và gần 61.000 ca đã phục hồi.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top