ClockThứ Ba, 30/11/2021 14:39

Bắt quyền Giám đốc Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 5

TTH.VN - Chiều 30/11, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh đang tiếp tục làm rõ vụ việc liên quan đến hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 1, điều 360 Bộ Luật hình sự xảy ra tại công trình hồ chứa nước Tả Trạch, thuộc xã Dương Hòa (TX. Hương Thủy).

Dương Hòa tiếp nhận 249ha đất sau khi hoàn thổ công trình hồ chứa nước Tả TrạchHồ tích nước, dân sản xuất khó khănKỳ tích Tả Trạch

Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh đọc lệnh bắt tạm giam ông Ngô Thông 

Công an tỉnh cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của ông Ngô Thông, thu nhiều tài liệu, chứng cứ để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Trước đó, ngày 29/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Phòng An ninh kinh tế và An ninh điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Thông (SN 1967), trú tại 15 đường Đinh Công Tráng, phường Đông Ba (TP. Huế), quyền Giám đốc Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 5 thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trước đó, trong quá trình được giao công tác bảo vệ, quản lý công trình hồ chứa nước Tả Trạch (là công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia), ông Ngô Thông đã không thực hiện nhiệm vụ được giao, không ngăn chặn hành vi phương tiện, thiết bị của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vào đào, múc, xúc, vận chuyển đá trong phạm vi bảo vệ 300 mét của công trình hồ chứa nước Tả Trạch.

Ông Ngô Thông đã phối hợp xác nhận nguồn gốc đá là tài sản của công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải khi chưa đủ căn cứ pháp lý. Việc làm này dẫn đến trong thời gian từ 24/2 đến 19/3/2021, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã vận chuyển ra khỏi công trình 2529,9m3 đá.

Qua giám định, định giá tài sản đã gây thiệt hại cho Nhà nước với số tiền 315 triệu đồng. Khi Phòng An ninh kinh tế phát hiện, Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5 mới yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải tạm dừng hoạt động; nếu không kịp thời phát hiện và ngăn chặn, hậu quả sẽ còn nặng nề hơn, thậm có thể gây nguy hại đến công trình quan trọng về an ninh Quốc gia.

Tin, ảnh: Phong Thắng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top