ClockThứ Ba, 03/11/2020 20:05

Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho học sinh vùng lũ

TTH.VN - Chiều 3/11, đoàn công tác của do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao sách giáo khoa, bàn ghế học sinh, đồ chơi trẻ em… trị giá gần 2 tỷ đồng.

Đề xuất hỗ trợ 50.000 cuốn sách, vở cho học sinh vũng lũTrao thiết bị phòng học cho học sinh vùng lũ Quảng ĐiềnMong một cây cầu vững chãi

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh Thừa Thiên Huế 

Đợt mưa bão vừa qua, toàn tỉnh có 225 phòng bị tốc mái; hư hỏng 542 bộ máy vi tính; 3.124 bộ bàn ghế học sinh… ước tính thiệt hại gần 80 tỷ đồng. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục quyên góp và tiếp nhận các nguồn ủng hộ cho ngành giáo dục các tỉnh miền Trung. Trong đó, tập trung ưu tiên tặng sách, vở, bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập... Cố gắng đảm bảo cho tất cả học sinh có sách, vở đến trường.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo  - Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của ngành giáo dục tỉnh, đồng thời ghi nhận, biểu dương sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục, của cán bộ, giáo viên và cấp ủy chính quyền đã chung tay khắc phục thiệt hại của bão lũ.  Sắp đến, ngành giáo dục Thừa Thiên Huế cần nỗ lực hơn nữa, huy động các nguồn lực và lực lượng để tiếp tục khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện tốt chương trình kế hoạch năm học, sử dụng số hiện vật được hỗ trợ một cách kịp thời, đúng địa chỉ để động viên thầy và trò trong giai đoạn khó khăn này.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top