ClockThứ Bảy, 13/06/2020 17:00

Bộ Lao động tiến hành rà soát hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tập trung thanh tra diện rộng việc thực hiện chính sách hỗ trợ giảm nghèo, trọng tâm là rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc trong 6 tháng cuối năm.

Đồng hành cùng người dân khó khănPhấn đấu đưa tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số xuống dưới 15%Thừa Thiên Huế- Hà Nội: Cùng hợp tác để phát triểnADB tài trợ 300 triệu USD để cải cách giáo dục trung học ở PhilippinesCú hích cho người nghèoCông trình ý nghĩa của người trẻ

Chi trả tiền hỗ trợ cho hộ nghèo gặp khó khăn do COVID-19

Ngày 13/6, ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết cuối năm 2019, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có quyết định mở chiến dịch thanh tra về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp đồng loạt tại các tỉnh, thành trên cả nước. Theo đó, tập trung vào các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội với số tiền nợ nhiều và trong thời gian dài.

"Tuy nhiên, hôm qua 12/6, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có quyết định về việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra năm 2020, dừng thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế tại các doanh nghiệp," ông Nguyễn Tiến Tùng nói.

Ông Tùng cho biết thêm, trong 6 tháng cuối năm, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tăng cường công tác thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn lao động tại các công trình xây dựng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 553/CĐ-TTg ngày 14/5.

Đặc biệt, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tập trung thanh tra diện rộng việc thực hiện chính sách hỗ trợ giảm nghèo, trọng tâm là công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương triển khai thực hiện thanh tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, trừ 6 huyện tại các tỉnh, thành phố do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã trực tiếp thanh tra gồm: Huyện Phú Xuyên (Hà Nội), huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), huyện Văn Giang (Hưng Yên), huyện Thống Nhất (Đồng Nai), huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) và huyện Chư Prông (Gia Lai).

Ngoài ra, trong những tháng cuối năm, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với ngành Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Công an, Giáo dục-Đào tạo và các tổ chức có liên quan thanh tra, kiểm tra liên ngành về bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Rà soát để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Để góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn, TP. Huế triển khai rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2023.

Rà soát để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững
Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình

Chiều 31/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 285 của UBND tỉnh và hướng dẫn quy trình, công cụ, phương pháp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2023 trên địa bàn tỉnh cho các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình
Return to top