ClockThứ Sáu, 24/07/2020 14:25

Bộ Y tế thông tin nhanh về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng

Trưa ngày 24/7, Bộ Y tế đã có thông tin nhanh về ca nghi mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Nghị viện châu Âu yêu cầu cải thiện dự thảo ngân sách EUASEAN trong hội nhập tiểu vùng sông MekongTặng quà "kích cầu" du khách ghé thăm HuếCá tra Việt Nam vẫn “kẹt” thị trường xuất khẩuViệt Nam có thể thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người cuối năm nayEU huy động hơn 900 triệu USD giúp ASEAN chống dịch COVID-19

Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng về trường hợp nghi nhiễm tại Đà Nẵng, cụ thể như sau:

Bệnh nhân là nam 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Trong một tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoài, hàng ngày ít đi xã khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 20/7/2020, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút và nghi mắc COVID-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nêu trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7/2020 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều cùng ngày tiếp tục lấy mẫu lần 2 cũng cho kết quả dương tính. Lấy mẫu chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định.

Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhận tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 102 mẫu xét nghiệm đều ÂM TÍNH với SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn và các đối tượng

Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục thông tin.

Theo suckhoedoisong.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top