ClockThứ Hai, 31/05/2021 18:37

Các chốt kiểm soát góp phần khóa chặt nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài

TTH.VN - Chiều 31/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi họp trực tuyến với các đơn vị, địa phương liên quan đến tình hình hoạt động tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh.

Máy X-Quang phổi “tốc hành” bằng đường hàng không đến tâm dịch COVID-19Lần đầu tiên trong hơn 1 tháng, Lào không ghi nhận ca nhiễm cộng đồngCó công cụ và giải pháp ngày càng tốt hơn trong phòng chống dịch COVID-19Hỗ trợ cán bộ chiến sĩ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19“Quán đã đủ 10 người”Hậu phương cho vùng dịchCách ly tập trung 21 ngày với toàn bộ người đến từ TP.Hồ Chí MinhThủ tướng chỉ đạo tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các tổ chức, cá nhân tặng quà cho các chốt diểm soát y tế trên tuyến QL1A qua Phong Điền  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương đã báo cáo tổng quát về hoạt động của các chốt kiểm soát y tế. Theo đó, các lực lượng đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao theo quy định; các chốt hoạt động hiệu quả, các lực lượng làm nhiệm vụ cơ bản đã thành thạo công việc, kiểm soát tốt tình hình, giải quyết nhanh gọn người và phương tiện theo quy định; chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân đã dành nhiều quan tâm đến cơ sở vật chất, đảm bảo chế độ ăn uống đối với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc của các lực lượng đã góp phần khống chế dịch bệnh, khóa chặt nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài vào, Thừa Thiên Huế đã 18 ngày không xuất hiện ca bệnh mới ngoài cộng đồng.

Diễn biến dịch bệnh đang có xu hướng phức tạp, khó lường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định các chốt kiểm soát còn hoạt động lâu dài. Do đó, đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, gia cố để đảm bảo an toàn các chốt; bố trí đầy đủ, tốt nhất các điều kiện cho các lực lượng làm việc. Về lâu dài, tỉnh nghiên cứu xây dựng mô hình các chốt kiên cố, có quy trình tự động hóa, giảm áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ ở đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tại các chốt phải có người điều hành chính; người phụ trách chốt phải thường xuyên bám sát, giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tại các chốt, có sự phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng; chuyên nghiệp hóa quá trình làm việc. Cần có các biện pháp đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đến khai báo; đảm bảo giãn cách để an toàn phòng chống dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền các địa phương cần quan tâm, tăng cường công tác giám sát để quản lý hiệu quả. Công an tăng cường công tác xử phạt các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch. Nghiên cứu thêm các giải pháp giám sát bằng công nghệ, quản lý tốt đầu vào, đầu ra; Có cơ chế vận hành nhịp nhàng, đảm bảo thông tin liên lạc giữa các chốt và chính quyền địa phương.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Return to top