ClockThứ Ba, 11/08/2020 10:42

Cách ly có trả phí đối với các tài xế khai báo gian dối

TTH.VN - Trước tình trạng nhiều lái xe khai báo gian dối để vận chuyển khách, hàng hóa từ vùng dịch vào Thừa Thiên Huế, ngày 11/7, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo: kể từ ngày 11/8, áp dụng biện pháp cách ly có trả phí đối với các tài xế có hành vi báo báo gian dối.

Sáng 11/8, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19Bắt quả tang quán karaoke hoạt động trong mùa dịch40 cán bộ y tế lên đường chi viện cho Đà NẵngNâng cao ý thức cảnh giác của người dân trong ngăn chặn dịch bệnh COVID-19Xử lý nghiêm 3 tài xế xe tải vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19

Đưa 3 tài xế khai báo gian dối đi cơ sở cách ly tập trung. Kể từ ngày 11/8, các trường hợp này buộc phải trả chi phí cách ly theo chỉ đạo của UBND tỉnh

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Thanh Tra giao thông  tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng quy trình, quy chế xử lý đối với các trường hợp xe khai gian dối lịch trình, cố tình vi phạm để được vào địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm  đối với các hành vi này.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng Công an giao thông thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ thường trực tại các chốt kiểm tra liên ngành; rà soát lại các khâu trong việc chốt chặn, không được bỏ sót người, phương tiện đến địa bàn tỉnh mà không qua kiểm soát và khai báo y tế từ các vùng có dịch đến địa phương.

Đặc biệt, áp dụng biện pháp cách ly có trả phí đối với các tài xế có hành vi báo báo gian dối; chấm dứt, không cho chủ doanh nghiệp đăng ký nhận hàng vào Huế đối với các trường hợp phát hiện khai báo gian đối.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nguyễn Xuân Sơn, Đến nay, đã có hơn 16.729 lượt người đăng ký, 21.876 khách du lịch đăng ký và 5.347 lượt phương tiện đăng ký trực tuyến vào tỉnh Thừa Thiên Huế. “Việc không đăng ký và chưa được Chính quyền địa phương phê duyệt mà vào Huế đều phải xử lý nghiêm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh”- ông Nguyễn Xuân Sơn nói.

Khung T5 đã tiếp nhận 112 công dân từ Đà Nẵng 

Công tác tiếp nhận được thực hiện nghiêm túc theo quy định

Để các khu cách ly không bị quá tải, Khung T5 (Trung tâm giáo dục Quốc phòng, Đại học Huế) tiếp tục được tái hoạt động với sức chứa gần 1.000 người.

100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh đã  được điều động gấp rút làm công tác chuẩn bị từ dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc khử trùng, sửa chữa và khuôn vác giường, phản, treo các băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch... Khung T5 cũng được bố trí đội ngũ 40 cán bộ, chiến sĩ để điều hành, quản lý và phục vụ trong quá trình công dân thực hiện cách ly.

Sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị, tối 10 và sáng 11/8, khung T5 đã tiếp nhận 112 công dân từ Đà Nẵng về cách ly tập trung theo quy định.

Hiện tại, Bộ CHQS tỉnh đang quản lý 5 khu cách ly tập trung và đã tiếp nhận hơn 2.000 công dân chủ yếu từ Đà Nẵng về. 

Tin, ảnh: Thái Bình-Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top