ClockThứ Năm, 07/06/2018 14:46

Canada công bố sáng kiến ​​phát triển toàn cầu

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 7/6 đưa tin, Chính phủ Canada đang đầu tư vào sự tăng trưởng mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Các nhà đầu tư lớn kêu gọi nhóm G7 đẩy mạnh hành động khí hậuHội nghị G7 thông qua tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bốG7 nhất trí sự cần thiết phải thúc đẩy nhu cầu toàn cầuG7 kêu gọi các công ty công nghệ tăng cường chống chủ nghĩa cực đoanThủ tướng Canada Justin Trudeau công bố chủ đề cho năm Chủ tịch G7

Sáng kiến tập hợp các nhà đầu tư tổ chức lớn từ G7. Ảnh: Wikimedia

Với vai trò Chủ tịch Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) trong năm nay, Canada có cơ hội đảm bảo lợi ích tăng trưởng không chỉ cho người dân Canada, mà còn cả những người có nhu cầu trên khắp thế giới.

Sau cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính và Phát triển, Thống đốc các Ngân hàng Trung ương G7 diễn ra hồi tuần trước ở thị trấn Whistler, British Columbia, Canada, các nhà đầu tư tổ chức lớn của Canada, dẫn đầu là Caisse de dépôt et placement du Québec (CDPQ) và tổ chức kế hoạch lương hưu giáo viên Ontario (OTPP), cùng Bộ trưởng Bộ Tài chính Canada, ông Bill Morneau và Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada, bà Catherine McKenna ngày 7/6 đưa ra sáng kiến lãnh đạo về ​​phát triển quốc tế.

Theo đó, sáng kiến này ​sẽ tập hợp các nhà đầu tư tổ chức lớn từ khắp các quốc gia thành viên của G7, nhằm giúp giải quyết một số thách thức lớn gây hạn chế cho sự tăng trưởng, sáng kiến này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Những thách thức trên được liệt kê gồm sự thiếu hụt của nữ giới trong các vị trí lãnh đạo; khoảng cách cơ sở hạ tầng toàn cầu dai dẳng, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi; và những mối đe dọa đối với sự tăng trưởng do biến đổi khí hậu gây ra.

Được biết, Đại sứ Canada tại Liên Hiệp quốc (LHQ), ông Marc-André Blanchard đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển sáng kiến ​​này.

Bằng cách phối hợp với Chính phủ Canada, nhóm các nhà đầu tư tổ chức hàng đầu thế giới, do CDPQ và OTPP dẫn đầu, sẽ hợp tác để thúc đẩy sự đa dạng về giới trong thị trường vốn, xây dựng một chương trình học bổng cơ sở hạ tầng để giúp phát triển chuyên môn ở những nền kinh tế mới nổi và đang phát triển, cũng như thực hiện các bước để nhận biết và báo cáo tốt hơn về những rủi ro tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Return to top