ClockThứ Sáu, 26/11/2021 11:57

Cảnh báo các hành vi lừa đảo hỗ trợ người bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 26/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phát đi thông báo cảnh báo lừa đảo về trợ cấp COVID-19.

Bảo hiểm là bệ đỡ cho an sinh quốc gia, dân tộcTăng cường giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểmHướng dẫn xác định đối tượng hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệpRút ngắn thời gian, đơn giản thủ tụcKhi lãnh đạo của Đảng đối với công tác Bảo hiểm xã hội được tăng cườngTham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có những lợi ích nào?Nghị quyết 68/NĐ-CP: 'Đỡ gánh nặng' cho doanh nghiệp và người dânThêm nhiều quyền lợi về bảo hiểm xã hội từ 1/9/2021Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội vào cùng một kỳ chi trảĐảm bảo an sinh xã hội cho người dân và doanh nghiệp

Theo đó, thời gian gần đây, lợi dụng thông tin về chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, các đối tượng lừa đảo đã thực hiện các thủ đoạn lừa đảo.

Các hành vi chủ yếu là hướng dẫn kê khai tài sản, chiếm đoạt tiền có trong tài khoản ngân hàng thông qua hình thức nhắn tin qua Zalo hoặc nhắn tin SMS, gọi điện thoại và gửi đường dẫn (link) đăng nhập và một số ứng dụng, trang web…

BHXH Thừa Thiên Huế đã đưa ra cảnh báo và khẳng định các tin nhắn, cuộc gọi trên là của đối tượng lừa đảo.

Đồng thời, khuyến cáo người dân lưu ý một số nội dung sau: Để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ người lao động chỉ cần truy cập vào đường link:https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx và điền đầy đủ thông tin tra cứu.

Tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn nào có nghi ngờ.

Khi nhận được các tin nhắn hoặc các cuộc gọi đến từ các số điện thoại lạ hay các số điện thoại quốc tế tự xưng là cơ quan BHXH, người dân cần nâng cao cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900 9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian qua, các cơ sở y tế đã triển khai khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số”, ứng dụng VNeID. Đây là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), bước đầu đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở KCB trên địa bàn.

Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
Return to top