ClockThứ Bảy, 07/09/2019 15:23

Chiến hạm Việt Nam hoàn thành diễn tập ASEAN - Mỹ

Tàu 18 nằm trong Nhóm chiến thuật số 3 cùng với tàu tuần tra KDB Darulamen của Brunei và BRP Ramone Alcaraz của Philippines.

Mỹ nhấn mạnh đảm bảo Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mởThêm tín hiệu tốt cho tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều TiênMỹ-Hàn sẽ thu hẹp quy mô cuộc tập trận quân sự năm 2019Hàn Quốc: Tập đoàn Lotte đầu tư 50.000 tỷ Won, tạo ra 70.000 việc làm mới trong 5 nămTổng thống Moon Jea-In: Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục ở lại Hàn QuốcNATO lo ngại Mỹ rút quân khỏi châu Âu

Dưới sự chỉ huy của tàu BRP Ramone Alcaraz, tàu 18 đã tham gia nội dung Mã hóa - giải mã bản điện (PUBEX), trao đổi thông tin liên lạc bằng ánh đèn (FLASHEX), vận động đội hình chiến thuật vào ban đêm và chụp ảnh đội hình từ trên không (PHOTOEX).

Tàu 18 trong khoa mục chụp ảnh trên không hôm 4/9. Ảnh: Báo Hải quân

Tàu 18 cũng tham gia nội dung lên tàu nghi vấn kiểm tra (VBSS), làm nhiệm vụ cảnh giới cho tàu hải quân Philippines, Brunei và Mỹ thực hiện tiếp cận. Chiến hạm Việt nam thực hiện tốt các khoa mục phối hợp và được phía bạn đánh giá cao.

Diễn tập hàng hải ASEAN - Mỹ (AUMX) diễn ra tại vịnh Thái Lan ngày 2-6/9 với sự tham gia của 8 tàu chiến và 4 máy bay, bắt đầu tại căn cứ hải quân Sattahip của Thái Lan và kéo dài đến khu vực cách mũi Cà Mau 55-60 hải lý về phía tây nam. Tất cả các nước thành viên ASEAN đều cử lực lượng diễn tập, Mỹ triển khai Liên đội tàu khu trục 7 thuộc Hạm đội 7 tham gia.

AUMX được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đề xuất tại cuộc gặp không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN - Mỹ tháng 10/2017 tại Philippines, được đồng thuận tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN tháng 10/2018 tại Singapore. Diễn tập AUMX chỉ diễn ra một lần duy nhất, không theo cơ chế thường xuyên.

Trong chuyến công tác này, thủy thủ tàu 18 cũng tuần tra vùng biển phía nam, huấn luyện đi biển đường dài, kiểm tra tình trạng vũ khí trang bị nhằm nâng cao khả năng chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu trên biển của cán bộ kíp tàu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao khả năng phối hợp hoạt động với hải quân các nước.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top