ClockThứ Sáu, 24/01/2020 23:08

Chiều 30 Tết giảm giá, người bình dân tranh thủ mua sắm

TTH.VN - Hàng loạt cửa hàng áo quầy, giày dép tranh thủ giảm giá trước thời khắc Giao thừa vài giờ đồng hồ. Và đây cũng là thời điểm mà nhiều người lao động có khoản thu nhập không dồi dào tranh thủ “săn” cho mình được món đồ ưng ý để có cái tết đầm ấm, sung túc.

Xông xênh đón tếtHàng tết dồi dào, sức mua tăngChen chân sắm tết trong siêu thị

Nhiều chàng trai trẻ bận rộn công việc cuối năm và tranh thủ chiều 30 tết để đi sắm sửa cho bản thân

Từ những cửa hàng áo quần, giày dép ở những mặt đường chính, cho đến các quầy “di động” được đặt trên vỉa hè chiều 30 tết tấp nập dòng người đến mua sắm. Không khó để nhận ra những quầy hàng giảm giá sâu, với các bảng treo được chủ bán đề to để hút người mua.

“Hàng đại hạ giá”, “hàng đồng giá”, “mua 3 tặng 1, giá rẻ bất ngờ”… là những câu rao như thế luôn khiến người mua như bị kích thích. Hầu hết khách hàng đi mua sắm giờ này chủ yếu là những gia đình, người lao động có thu nhập không mấy dồi dào, những chàng thanh niên tất bật với công việc tranh thủ một buổi chiều cuối cùng của năm mua cái nịt, đôi giày… để đi chơi tết.

Tùy theo mặt hàng mà mức độ giảm giá khác nhau. Quần áo được chất thành từng đống với nhiều loại khác nhau để mọi người thoải mái lựa chọn. Các mặt hàng này phần lớn có giá bán khá “mềm”. Quần kaki có giá 80.000-120.000 đồng/cái, áo thun 30.000-70.000 đồng/cái. Quần jeans có giá dao động 70.000-150.000 đồng/cái. Giày có đôi chỉ còn 150.000 đồng, thắt lưng 30.000 đồng/cái… được bày bán khắp nơi. Chủ bán mong bán nhanh để nghỉ tết sớm, trong khi người mua mong lựa được một món đồ ưng ý, phù hợp nhất với bản thân có thể.

Mân mê một đôi giày ở quầy giày “di động” trên đường Lê Duẩn, chàng trai trẻ 24 tuổi Nguyễn Văn Ngần (Hương Hồ, TX. Hương Trà) vẫn tỏ vẻ chưa ứng ý nên đi thêm một vòng các quầy gần đó để xem thêm. Ngần kể, làm nghề thợ sơn, vì thế cuối năm rất nhiều việc, giờ mới tranh thủ chạy xuống phố để sắm vài ba thứ để mồng 1 tết còn đi chơi với bạn bè. Hỏi giày nhiều thế sao vẫn chưa lựa được, Ngần nói thật ra có nhắm được một vài đôi nhưng vì giảm giá nhiều quá nên đi lui đi tới vài vòng xem cho sướng rồi mới quyết định.

Chiều 30 tết nhiều quầy áo quần, giày dép giảm giá mạnh là cơ hội để những người có thu nhập không dồi dào có thể sắm tết

Tiếng mua bán, trả giá qua về sôi động cả một đoạn đường. Chúng tôi bắt gặp rất nhiều khuôn mặt lam lũ, chở theo con mình để đi mua sắm.

“Năm mô cũng rứa, chiều 30 tết tui lại chở con bé lên phố để mua bộ đồ mới với đôi giày. Cứ đi dọc đường, thấy chỗ mô đề bản giảm giá là mình vô coi”, chị Nguyễn Thị Thường (42 tuổi, ở Phú Mậu, Phú Vang) tâm sự.

Gia đình không mấy khá giả, ai thuê chi làm đó nên ngày cuối năm mới được thư thả, vội vã dẫn con sắm cho con vui, có cái gọi là tết với bạn bè. Sau một hồi chọn lựa, chị khoe cũng mua được 2 bộ áo quần, với đôi giày mà chưa hết 500.000 đồng, quá rẻ so với ngày thường.

Theo nhiều chủ cửa hàng, hộ kinh doanh, nguồn gốc hàng bình dân được bày bán ở nhiều chợ, vỉa hè và cả các cửa hàng... chủ yếu được lấy từ miền Nam ra và các nhà may, gia công nhỏ lẻ nên mức giá khá bình dân. Bên cạnh đó, năm qua sức mua cũng không mạnh, người tiêu dùng có nhiều kênh mua sắm hơn trước nên hàng tồn nhiều hơn, khiến việc “tổng xả hàng” diễn ra trên diện rộng.

Một người bán giày trên đường Lê Duẩn nói rằng, việc buôn bán phải đến tối 30 tết mới xong. Tranh thủ bán được chừng nào hay chừng đó, vừa có thêm đồng vô mà vừa để cho nhiều người lao công, có hoàn cảnh khó khăn có thể mua hàng.

“Mình vừa bán được, trong khi đó người mua chủ yếu là người khó khăn, bận rộn cũng có thể mua được với giá rẻ. Coi như giúp nhau, người bán, người mua chi cũng có lợi là vui”, người này nói.

Bài, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online
Sôi động chợ tết online

Những ngày cận tết, không chỉ các chợ truyền thống đang vào mùa cao điểm mà các chợ online cũng sôi động không kém.

Sôi động chợ tết online
Đắn đo sắm tết

Việc làm bấp bênh khiến nhiều công nhân đắn đo chuyện sắm tết, tạm gác những dự định, chỉ mong năm mới việc làm và thu nhập khá hơn...

Đắn đo sắm tết
McDonald’s hợp tác ra mắt giày dép với hãng Crocs

Với việc tung ra một dòng dép được thiết kế riêng với sự hợp tác cùng hãng Crocs, hãng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s đang bước vào thị trường thời trang, thay vì chỉ kinh doanh dịch vụ thực phẩm.

McDonald’s hợp tác ra mắt giày dép với hãng Crocs
Săn hàng giảm giá sau mưa lũ

Cửa hàng ngập nước lụt, chủ hàng không trở tay cứu kịp hàng hóa nên chấp nhận bán giảm giá, kiếm lại tiền vốn. Khách hàng thì tranh thủ lựa được nhiều món đồ ưng ý, giá cả phải chăng. Cuộc mua bán rộn ràng nhộn nhịp kèm những lời động viên cùng nhau vượt qua thiên tai.

Săn hàng giảm giá sau mưa lũ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top