ClockThứ Năm, 25/05/2023 16:59

Lực lượng vũ trang, công an giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy

TTH.VN - Ngày 25/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS huyện A Lưới đã điều động 60 cán bộ, chiến sĩ, bộ đội thường trực, dân quân tự vệ khẩn trương cơ động đến huyện A Lưới giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy.

Nhiều nhà dân, ghe thuyền bị thiệt hại trong gió lốcGió lốc làm tốc mái 25 ngôi nhà ở Điền Hòa

Trước đó, ngày 23/5, hiện tượng mưa đá, giông tố kèm theo gió giật mạnh, sấm sét đã làm cho 81 căn nhà của người dân huyện A Lượi bị ảnh hưởng trong đó có 8 nhà tốc mái hoàn toàn. 

leftcenterrightdel
Lực lượng bộ đội, dân quân giúp dân lợp lại mái nhà 

Trung tá Nguyễn Tấn Thắng – Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Để bà con sớm ổn định cuộc sống, chúng tôi đã chỉ đạo Ban CHQS huyện A Lưới bám sát tình hình thời tiết, cử cán bộ phụ trách các địa bàn nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất, vì vậy khi tiếp nhận được thông tin từ xã Lâm đớt thì Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 200 lượt cán bộ, chiến sĩ để khẩn trương giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với Nhân dân".

Với tinh thần khẩn trương giúp Nhân dân khắc phục hậu quả trong thời gian nhanh nhất, hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng về tận từng gia đình, vừa kịp thời thăm hỏi vừa hỗ trợ giúp bà con dọn dẹp, khắc phục, sữa chữa và lợp lại mái nhà bị thiệt hại, ưu tiên tập trung giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình bị thiệt hại nặng. Đến ngày 25/5, cơ bản thiệt hại về nhà đã được khắc phục. 

Trong 2 ngày 24 và 25/5, Công an huyện A Lưới cũng đã bố trí cán bộ chiến sĩ, cùng phương tiện khẩn trương đến xã Lâm Đớt kịp thời hỗ trợ người dân dựng lại nhà cửa, lợp mái nhà. 

leftcenterrightdel
Công an huyện A Lưới lợp lại mái nhà cho người dân xã Lâm Đớt  

Không chỉ dựng lại nhà cửa, lợp mái nhà cho người dân, Công an huyện A Lưới cũng đã đến thăm, hỗ trợ cho gia đình em nhỏ bị sét đánh số tiền 2 triệu đồng.

Ngoài 81 căn nhà của người dân huyện A Lượi bị ảnh hưởng, trận giông lốc, kèm mưa lớn quét qua địa bàn xã Lâm Đớt kéo dài trong khoảng 1 tiếng đồng hồ khiến 3 trường hợp không may sét đánh bị thương, trong đó có 1 em nhỏ phải nhập viện.

Trong những ngày qua, huyện A Lưới thường xảy ra mưa giông vào buổi chiều tối kèm theo gió lốc. Do đó, lực lượng công an đã tăng cường cảnh báo, tuyên truyền người dân nên tìm nơi trú ẩn an toàn khi có giông lốc xảy ra.

QUANG ĐẠO-ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1.300 ha lúa ngã, đổ

Các địa phương đã kiểm tra hiện trường, tổ chức nắm tình hình, thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục hậu quả do giông lốc và hướng dẫn người dân có diện tích lúa bị đổ ngã thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiệt hại.

Khắc phục hậu quả giông, lốc làm gần 1 300 ha lúa ngã, đổ
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
Thu hoạch lúa giúp người dân biên giới

Ngày 28/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) A Đớt phối hợp với Xã đoàn Lâm Đớt (A Lưới) thực hiện Chương trình “Ngày về thôn bản”; tổ chức các hoạt động giúp dân; thu hoạch vụ lúa đông xuân cho hộ gia đình ông Hồ Văn Tim và 3 hộ gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Liên Hiệp, xã Lâm Đớt.

Thu hoạch lúa giúp người dân biên giới
Return to top