ClockThứ Tư, 09/08/2023 10:08

Triển khai thực hiện tốt chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia

TTH.VN - Ngày 9/8, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) 33 NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia.

Đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biên giới biển, đảoVững vàng nơi biên giới“Bữa cơm tri ân” trên biên giớiBảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biểnĐóng góp bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới

leftcenterrightdel
Người dân khu vực biên giới sát cánh cùng bộ đội biên phòng tuần tra bảo vệ biên giới 

Qua 5 năm thực hiện NQ, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những chủ trương, đối sách thực hiện hiệu quả công tác quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng quản lý và bảo vệ biên giới quốc gia.

Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền phố biến nội dung của NQ cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và Nhân dân trên địa bàn với nhiều hình thức biện pháp phù hợp; triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện sát với tình hình thực tiễn của từng đơn vị, để NQ đi vào thực tế, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên khu vực biên giới trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ biên giới trong tình hình mới. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật Biên phòng Việt Nam, phối hợp tổ chức “Ngày hội biên phòng toàn dân”, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng trong Nhân dân. Tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới…

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động hội thi "Rung chuông vàng" về bảo vệ trẻ em

Chiều 1/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ - TB&XH) tỉnh tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng" với chủ đề "Tìm hiểu về Huế - Quyền trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em năm 2024".

Sôi động hội thi Rung chuông vàng về bảo vệ trẻ em
Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ em

Khác nhau về độ tuổi, giới tính, địa bàn sinh sống và có những trải nghiệm, tuổi thơ khác nhau..., nhưng với mỗi trẻ em, được chăm sóc, được yêu thương, được học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh là những điều các em xứng đáng được đón nhận. Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” càng nhấn mạnh trách nhiệm của nhà nước, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em là công việc thường xuyên và liên tục, toàn diện và lâu dài.

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ em
Nâng cao trình độ kỹ năng nghề ngành tàu thuyền

Ngày 28 và 29/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tập huấn, huấn luyện, kiểm tra trình độ kỹ năng nghề ngành tàu thuyền cho cán bộ chiến sĩ là nhân viên kỹ thuật các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Nâng cao trình độ kỹ năng nghề ngành tàu thuyền
Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”

Sử dụng các sản phẩm thuốc lá đều đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các gánh nặng bệnh tật và kinh tế không chỉ cho bản thân người sử dụng mà còn cho cả gia đình và xã hội. Các tổn thất này bao gồm chi tiêu cho hút thuốc, chi phí cho khám, điều trị bệnh liên quan đến hút thuốc, giảm sút/mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm.

Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”
Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vừa công bố một chương trình nghị sự lập pháp mạnh mẽ cho năm 2024, tập trung cao độ vào việc bảo vệ các thành phố, thị trấn, làng mạc và những con phố giàu tính lịch sử và văn hóa.

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa
Return to top