ClockThứ Ba, 20/06/2023 13:00

“Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”

TTH - Đầu tháng 6 vừa qua, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”, trên 260 cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức HMTN.

Những gia đình “thắp lửa trái tim - hiến máu tình nguyện”Quảng Điền thu về 400 đơn vị máu tình nguyện đợt 2 năm 2023Gần 300 đoàn viên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tham gia hiến máu tình nguyện

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã có mặt để đăng ký tham gia hiến máu. Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hà, Trợ lý Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh là người đã có 7 lần tham gia HMTN cùng các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đều có chung một tâm thế vui tươi, phấn khởi tình nguyện hiến tặng những giọt máu hồng của mình với mong muốn "một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại".

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hà, chia sẻ: HMTN là một nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung và của cán bộ, chiến sĩ LLVT nói riêng. Đối với tôi, đây là lần thứ 7 tôi tham gia chương trình HMTN với tinh thần một giọt máu cho đi, để cứu một cuộc đời ở lại. Tôi sẽ tiếp tục hiến những giọt máu của mình để nhằm cứu những bệnh nhân đang cần thiết máu trong quá trình cấp cứu, điều trị.

Những năm qua, phong trào HMTN của LLVT tỉnh được các cơ quan, đơn vị quan tâm triển khai, thực hiện một cách tích cực, đồng bộ, hiệu quả, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhất là đoàn viên, thanh niên. Số người tham gia HMTN hàng năm ngày một tăng lên, góp phần đáp ứng được yêu cầu về lượng máu cho công tác cấp cứu, cứu chữa cho người bệnh.

Binh nhì Nguyễn Minh Hiếu, Trung đội Kiểm soát Quân sự, Bộ CHQS tỉnh tâm sự: Đây là lần thứ 3 tôi tham gia HMTN. Tôi rất vui vì góp một phần máu của mình vào ngân hàng máu của bệnh viện, để góp phần cứu chữa cho những người bệnh đang cần máu.

Trung sĩ BLúp Tới, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Mỗi bạn trẻ của chúng ta cũng như cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ những giọt máu đào của mình để phần nào giúp đỡ những người bệnh nhân có thêm sức mạnh chiến đấu, chiến thắng bệnh tật.

Bộ CHQS tỉnh là một trong những đơn vị đi đầu trong vận động và tham gia phong trào HMTN. Rất nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhiều lần và đăng ký tham gia ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu khi cần.

Thiếu tá Nguyễn Anh Phong, Trợ lý Thanh niên, Bộ CHQS tỉnh thông tin: HMTN là hoạt động thường niên của tuổi trẻ LLVT tỉnh. Hàng năm LLVT tỉnh tổ chức từ 1 đến 2 đợt hiến máu, mỗi đợt vận động từ 200 đến 250 đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, qua đó kịp thời thực hiện nghĩa cử cao đẹp của người lính vì nước, vì dân. Thông qua hoạt động này để kịp thời giáo dục cho đoàn viên, thanh niên tinh thần thương người như thể thương thân của dân tộc.

Đây là việc làm thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp nhằm kịp thời giúp đỡ cứu sống những người bệnh tật, tai nạn rủi ro và những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch cần bổ sung máu, đem lại nguồn vui cho mọi gia đình. Đồng thời, nêu cao tinh thần “vì dân phục vụ” và bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài, ảnh: Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1

Ở bên kia thị trấn từ Đường đua Suzuka của Nhật Bản, nơi sẽ tổ chức Giải đua xe F1 Grand Prix vào ngày 7/4 tới đây, nghệ nhân Kenji Tanaka đang hoàn thiện mô hình giấy F1 mới nhất cùng hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của quốc tế đối với một nghề thủ công có tuổi đời hàng thế kỷ.

Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Mới có 1,5% dân số tham gia hiến máu tình nguyện

Năm 2023, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận 1.555.593 đơn vị máu, đạt 110% kế hoạch đề ra. Trong đó, 99% đơn vị máu là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương trên 1,5% dân số hiến máu; tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt trên 60%; tỷ lệ đơn vị máu có thể tích 350ml trở lên đạt 61%.

Mới có 1,5 dân số tham gia hiến máu tình nguyện
Return to top