ClockThứ Ba, 25/01/2022 14:45
Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế:

Thúc đẩy xây dựng môi trường thân thiện cho trẻ em

TTH.VN - Sáng 25/1, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động, phong trào thi đua năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

“Tết yêu thương” cho học sinh Quảng Điền'Mùa xuân cho em' tiếp nhận hơn 104 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khănThúc đẩy quyền tham gia của trẻ em

Trong năm 2021, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức thành công sáu nhóm hoạt động gồm: hoạt động phát triển mạng lưới của Hội; hoạt động tuyên truyền, nâng cao năng lực cho các bộ, hội viên; hoạt động tuyên truyền cho trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em; hoạt động tổ chức việc kết nối, thu nhập thông tin, kiến nghị của các tổ chức xã hội và của trẻ em chuyển đến các cơ quan nhà nước để góp ý, tư vấn cho việc xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật về quyền trẻ em; vận động nguồn lực để hỗ trợ, trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; các phong trào thi đua cơ sở.

Rất nhiều hoạt động được đánh giá cao, như phiên tòa giả định về xâm hại tình dục trẻ em, diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói", các hội thi tìm hiểu về luật trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo hành trẻ em, đưa Luật Trẻ em đến gần hơn với trẻ em và phụ huynh, giúp cho các em hiểu được những nguy cơ tiềm ẩn để tự mình phòng tránh.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết, trong năm qua, dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng Hội bảo vệ quyền trẻ em luôn cố gắng đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ trẻ em dưới nhiều hình thức. Các hoạt động của hội đã góp phần thúc đẩy việc xây dựng môi trường thân thiện cho trẻ em, giúp Hội Bảo vệ quyền trẻ em khẳng định được vị thế của mình, tạo được niềm tin của các tổ chức, các nhà tài trợ, sự tin cậy của trẻ em, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội. Năm 2022, hội sẽ tiếp tục theo sát những vấn đề về bảo vệ trẻ em, đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó cũng như có những lớp tập huấn, sân chơi bổ ích cho trẻ em.

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho 3 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu trong hoạt động bảo vệ quyền trẻ em. Hội cũng trao bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân từ các chi hội bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn tình.

 Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới

Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”, do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nâng cao kiến thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong tình hình mới.

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top