ClockChủ Nhật, 29/10/2023 10:56

Gấp rút ứng phó mưa lớn trên lưu vực sông Hương

TTH.VN - Dự báo trên lưu vực sông Hương có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 150-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Cần sớm khắc phục do xói lở để đảm bảo cuộc sống và sản xuất của người dânỨng phó vùng áp thấp gây mưa lớn

Mưa lớn gây nguy cơ trượt lở tuyến giao thông miền núi 

Ngày 29/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ hồ đập về việc chủ động ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Trung Trung Bộ, dự báo từ ngày 30 đến ngày 2/11/2023 trên lưu vực sông Hương, tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to đến rất to và giông với lượng mưa phổ biến 150-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt. Các địa phương cần đề phòng giông lốc, sét, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng đô thị.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị, chủ hồ đập theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Kiểm tra, rà soát, cập nhật phương án ứng phó mưa lũ đã được phê duyệt. Chỉ đạo lực lượng cảnh giới tại các điểm có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở, ngập lụt; cảnh giới, hướng dẫn tại các ngầm, tràn khi xảy ra lũ lụt và nghiêm cấm người dân đi vào rừng, ra sông vớt củi khi có mưa lũ.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình xây dựng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện vật tư thi công. Bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dỡ dang, khơi thông dòng chảy phòng tránh ngập úng cục bộ.

Trong những ngày qua, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh liên tiếp có các lệnh vận hành điều tiết hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên lưu vực sông Hương nhằm hạ mực nước trong lòng hồ, tăng dung tích phòng lũ, đón các đợt mưa lớn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2.000 ha lúa bị ngập úng

Đợt mưa lớn chiều 23/5 đã làm gần 2.000 ha lúa hè thu mới gieo sạ trên địa bàn tỉnh bị ngập úng. Dự kiến sẽ hoàn thành việc tiêu úng trong 2 - 3 ngày tới

2 000 ha lúa bị ngập úng
Thời tiết ngày 19/5: Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; riêng khu vực Đông Bắc Bắc Bộ ngày 19/5 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Thời tiết ngày 19 5 Mưa lớn nhiều khu vực trên cả nước
Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Return to top