ClockThứ Ba, 12/12/2023 14:41

Chung tay xử lý rác hữu cơ và giảm thiểu rác thải nhựa

TTH.VN - Sáng 12/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong quản lý chất thải rắn, xử lý rác hữu cơ và giảm thiểu rác thải nhựa”.

Để nhặt rác là một loại phản xạ có điều kiệnTP.Huế tiếp nhận gần 140 bộ thùng phân loại rác từ WWF-Việt Nam

 Hội viên phụ nữ tích cực tham gia phân loại rác

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai mô hình “Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ bằng chế phẩm sinh học bản địa IMO”, mô hình "Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và chống rác thải nhựa" và đưa vào tiêu chí thi đua từ đầu năm để các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện.

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, đến nay, toàn tỉnh đã có 608 mô hình với hơn 47 ngàn thành viên tham gia. Từ các mô hình đã thu được 1.3 tỷ đồng và đã nhận đỡ đầu cho 120 trẻ mồ côi trên địa bàn toàn tỉnh; tặng hàng ngàn suất quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ yếu thế…

Từ năm 2022, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” thông qua WWF-Việt Nam thực hiện các hoạt động “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong quản lý chất thải rắn, xử lý rác hữu cơ và giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm phát huy hiệu quả các mô hình phụ nữ sống xanh, hạn chế rác thải ra môi trường.

Mô hình “Phụ nữ xung kích tuyên truyền giảm nhựa thúc đẩy du lịch Huế thân thiện với môi trường” tại phường Vĩnh Ninh cũng được thành lập và hoạt động hiệu quả. Sự kiện “Phiên chợ Xanh – vì tương lai Xanh” đã huy động hơn 1000 hội viên, phụ nữ toàn tỉnh tham gia và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố với các gian hàng triển lãm nông sản sạch, sản phẩm enzym tẩy rửa .

Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức các đợt tập huấn phân loại, xử lý rác hữu cơ bằng phương pháp vi sinh bản địa IMO và chế biến rác hữu cơ thành chế phẩm enzyme cho các cấp cơ sở hội.

Ngay sau khi phát động cho đến nay, hội viên, phụ nữ tham gia hoạt động tích cực, nhiệt tình, hứng thú và luôn cam kết thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, tận dụng nguồn rác hữu cơ trong sinh hoạt để chế biến thành phân bón cho cây trồng, làm nước rửa chén, nước lau sàn nhà, giúp hạn chế rác thải ra môi trường, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.

 

 

 

Tin, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền:
Triển khai các phong trào, cuộc vận động có hiệu quả

Ngày 31/5, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương cử 53 vị vào ủy viên Ủy ban mặt trận huyện khóa mới. Ông Phan Cảnh Ngưu tái cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Triển khai các phong trào, cuộc vận động có hiệu quả
Biến "cần câu" thành đòn bẩy kinh tế

Từ những đồng tiền sẻ chia, những mô hình sinh kế do các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế trao tặng, những hội viên phụ nữ khó khăn đã nỗ lực, biến các “cần câu” thành đòn bẩy để phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo.

Biến cần câu thành đòn bẩy kinh tế
Nuôi ong tay áo

Được tin tưởng nhận vào công ty làm kế toán, rồi kế toán trưởng với mức lương cao, thế nhưng Trương Ngọc Tùng không chịu bằng lòng với những gì mình có mà lợi dụng nhiệm vụ được giao để “thụt két” của công ty gần 5 tỷ đồng.

Nuôi ong tay áo
Gom nhặt để lan tỏa

Gom nhặt từng việc làm tốt, từng cách làm hay từ mỗi cá nhân, tập thể rồi nhân rộng và lan tỏa phong trào học tập và làm theo lời Bác trong các cấp công đoàn.

Gom nhặt để lan tỏa
Đẩy mạnh chi trả chế độ bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

Chi trả trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 bởi những lợi ích mà nó mang lại cho cá nhân người thụ hưởng. Vì vậy, BHXH tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm gia tăng tỷ lệ người nhận trợ cấp và lương hưu qua thẻ ATM, hướng tới xây dựng thành công Chính phủ số, đồng thời tránh rủi ro trong bảo quản tiền mặt, thuận tiện trong chi tiêu và giảm nguy cơ tiếp xúc không an toàn.

Đẩy mạnh chi trả chế độ bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt

TIN MỚI

Return to top