ClockThứ Tư, 07/12/2016 21:09

Bảo vệ môi trường toàn diện, ngăn phát sinh ô nhiễm mới

TTH - Sáng 7/12, tại Văn phòng UBND tỉnh diễn ra hội nghị về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh. Ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, sở, ngành và một số đơn vị doanh nghiệp có tác động nhiều đến môi trường trên địa bàn tỉnh cũng đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế về đội ngũ, phương tiện cơ sở vật chất, công tác phối hợp và tính đồng bộ trong công tác quản lý; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để khắc phục, giải quyết. Trong đó, cần chú trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về BVMT, khắc phục những chồng chéo trong phân công, phân cấp, bảo đảm tính phù hợp với năng lực, trách nhiệm của từng cấp, từng ngành...

Kết luận tại hội nghị, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, công tác BVMT là nhiệm vụ quan trọng, cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị; tiếp thu tốt, triển khai cụ thể các quy định, chỉ thị để giải quyết tốt, rốt ráo nhiệm vụ BVMT trong thời gian tới. Cần thể hiện vai trò của người đứng đầu địa phương, đầu ngành một cách chuẩn mực, có trách nhiệm; năng lực và trang thiết bị phải được tăng cường kết nối để giám sát chặt công tác BVMT; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, xử lý giữa lực lượng công an môi trường với cán bộ môi trường để quản lý đồng bộ, không bỏ sót lĩnh vực. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nâng cao năng lực về phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, cam kết BVMT.

HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới

Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”, do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; nâng cao kiến thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong tình hình mới.

Muốn bảo vệ vững chắc biên giới phải hiểu biên giới
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường
Nhếch nhác và bất tiện

Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Nhếch nhác và bất tiện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top