ClockThứ Sáu, 03/07/2020 15:24

A Ngo: Cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường

TTH - Trên đường dẫn vào thôn Diên Mai, xã A Ngo, chúng tôi chứng kiến không khí tất bật của bà con nơi đây đang dọn dẹp vệ sinh môi trường. Người làm cỏ, người quét dọn, đào đất, thu gom rác... chẳng mấy chốc tuyến đường đã sạch đẹp hẳn.

A Lưới “sạch, đẹp từ nhà ra ngõ”A Ngo chuyển mình

Người dân thôn Diên Mai đi đầu trong mô hình xây dựng đời sống văn hóa mới

Chị Hồ Thị Tường, Trưởng thôn Diên Mai bảo: Công tác quản lý thu gom rác thải trên địa bàn được các tổ chức đoàn thể phân công thực hiện. Các hội viên Hội phụ nữ, đoàn viên thanh niên ở các thôn được tổ chức thành các đội công tác và tiến hành thu gom rác ở các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư... Các đội thu gom rác hoạt động vào các giờ cố định và có kẻng báo cho người dân nhằm hạn chế tình trạng đổ rác ra đường.

Địa phương đã tích cực tuyên truyền, huy động các tổ chức Đoàn, Hội tiến hành giúp mỗi hộ dân đào một hố chôn lấp rác, vận động các hộ dân có điều kiện xây dựng bể lọc chứa nước sinh hoạt, xây dựng chuồng trại, nhà tiêu hợp vệ sinh, không thả rong gia súc. Các ban, ngành, đoàn thể phối hợp nhân rộng mô hình này ra khắp các thôn, bản, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần hình thành nếp sống văn minh ở khu dân cư.

Thực hiện xây dựng đời sống văn hóa mới, A Ngo phấn đấu đến cuối năm 2020 có trên 95% số hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh ổn định và có nhà tiêu hợp vệ sinh, 80-90% số hộ có hố chôn lấp rác và chuồng trại gia súc hợp vệ sinh, 100% nhà sinh hoạt cộng đồng có nhà vệ sinh và hàng rào bảo vệ...

Mô hình ở xã A Ngo là tín hiệu đáng mừng đối với việc xây dựng nếp sống mới, cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường ở nông thôn miền núi trên địa bàn huyện A Lưới.

Chủ tịch UBND xã A Ngo Nguyễn Đức cho biết, thực hiện Đề án “Cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường nông thôn” của huyện A Lưới, xã A Ngo đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực làm đẹp cảnh quan môi trường. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các tổ chức đoàn thể đưa nội dung tuyên truyền về xây dựng nếp sống mới ở khu dân cư nhằm cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường nông thôn vào kế hoạch hoạt động hàng năm của đơn vị mình...

Một cách làm hay là các thôn, cơ quan, đơn vị đưa chỉ tiêu về nước sạch và vệ sinh môi trường vào quy ước, hương ước; xem đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá và công nhận danh hiệu gia đình, làng, thôn, cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa. Đồng thời, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, cán bộ thôn, người có uy tín đi đầu trong việc ăn ở sạch sẽ, hợp vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa, sân vườn, chuồng trại nuôi nhốt gia súc, gia cầm, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, đào hố chôn lấp rác, đảm bảo vệ sinh môi trường. Từ đó, đã tích cực vận động các gia đình, người thân, cộng đồng dân cư hưởng ứng làm theo.

UBND xã A Ngo đã xây dựng cơ chế tạo điều kiện khuyến khích, huy động nguồn lực trong dân và nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia đầu tư vào lĩnh vực cải thiện môi trường nông thôn. Trong đó, tạo điều kiện về vốn vay ưu đãi cho các hộ gia đình được tiếp cận với mục tiêu đảm bảo về chuồng trại chăn nuôi, xây dựng hệ thống nước sạch và vệ sinh môi trường.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy

Hiện nay, do nhu cầu của ngành công nghiệp tăng nhanh, các thiết bị công nghiệp kể cả xe nâng hàng đều có một vai trò không hề nhỏ. Tuy nhiên, xe nâng sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình vận hành thường xuyên mặc dù được vệ sinh và kiểm tra hàng ngày. Các vấn đề về hư hỏng xe nâng hiện nay quá phổ biến, để có thể khắc phục hiệu quả những hư hỏng của xe, khách hàng nên liên hệ đến các địa chỉ sửa chữa uy tín. Chẳng hạn, Công ty An Phát - để kiểm tra và sửa chữa xe nâng gấp, thay thế phụ tùng chất lượng để xe có thể phục hồi các hư hỏng hiệu quả vận hành ổn định như trước đây.

An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy
Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top