ClockChủ Nhật, 30/10/2022 14:02

Thanh niên hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TTH.VN - Trong hai ngày 29 và 30/10, Huyện đoàn Phú Lộc phối hợp cùng một số tổ chức cơ sở Đoàn triển khai Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân tình nguyện năm 2023" với nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Hỗ trợ Nhà Nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP. HuếBội đội Biên phòng tỉnh khánh thành nhà tình nghĩa trên biên giớiGiải Tennis gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèoXây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn tại Nam Đông

Đại diện các đơn vị trao bảng hỗ trợ cho gia đình bà Tống Thị Sen

Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn Phú Lộc đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn cơ sở Điện lực Thừa Thiên Huế cùng Đoàn Công an TP. Huế khởi công xây dựng công trình thanh niên Nhà nhân ái cho bà Tống Thị Sen (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc).

Từ 70 triệu đồng quyên góp từ giải Tennis "Đoàn thanh niên và những người bạn", các đơn vị đã vận động thêm nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ vật liệu xây dựng và hệ thống cửa trị giá 30 triệu đồng, giúp gia đình bà Sen sớm hoàn thành ngôi nhà mơ ước.

Bí thư Huyện đoàn Phú Lộc Trần Quốc Phú cho biết, Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân tình nguyện năm 2023"  tập trung vào các hoạt động chính như: “Đông ấm cho em” hỗ trợ áo quần, chăn ấm; “Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp” thông qua chuyển giao khoa học kỹ thuật; “Vì sức khỏe cộng đồng” khám chữa bệnh miễn phí; “Xuân tình nguyện” chăm lo Tết cho người nghèo...

Chương trình lần này đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần “Tương thân, tương ái” của đoàn viên, hội viên, thanh niên nhằm chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chùa trên núi

Ngôi chùa nằm cheo leo trên một ngọn núi. Đường lên chùa ngoằn ngoèo, khúc khuỷu bám theo sườn núi nên chẳng mấy người lên chùa, thành ra chùa vắng vẻ quanh năm. Nếu như không có người dẫn lối hoặc nhắc tới thì hẳn chẳng ai biết trên núi này còn có một ngôi chùa. Vào những buổi sương mù, ngọn núi chìm trong một vùng mịt mờ trắng đục. Nhìn từ xa, ngọn núi mờ ảo, chỉ khi nắng lên, sương tan, đỉnh núi mới hiện rõ và xung quanh vẫn còn phủ vài đám mây trắng, khiến cảnh vật đẹp một cách lạ kỳ. Vậy nhưng, ngôi chùa vẫn khuất trong dáng núi, nằm khiêm nhường dưới những tán cây cổ thụ um tùm, chỉ tiếng chuông chùa là vang vọng lan xa, rồi tan dần vào gió, vào mây, vào nắng, vào tháng năm.

Chùa trên núi
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân
Tuổi trẻ noi theo gương Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo; nhất là việc cụ thể hóa hoạt động học tập và làm theo lời Bác vào trong các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Tuổi trẻ noi theo gương Bác
200 học sinh và giáo viên ở Phú Lộc tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc

Chiều 17/5, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện (Phú Lộc) tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Sách - nâng cao trí tuệ và lan tỏa văn hóa dân gian Việt”.

200 học sinh và giáo viên ở Phú Lộc tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc

TIN MỚI

Return to top