ClockThứ Bảy, 13/05/2023 13:45

Phòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ trong mùa hè

TTH.VN - Sáng 13/5, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Lớp dạy bơi miễn phí dành cho Thiếu nhi năm 2023 tại khu vực bể bơi của trung tâm.

Tiếp tục hỗ trợ sinh viên, nhắc nhở phòng tránh tai nạn đuối nướcDạy bơi cho trẻ là việc làm cấp thiếtPhòng, chống đuối nước cho trẻ em; cấp phát thuốc miễn phí người dân nghèoTrang bị kiến thức phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em

leftcenterrightdel
Các em nhỏ đăng ký tham gia Lớp dạy bơi miễn phí do Trung tâm tổ chức  

Lớp dạy bơi miễn phí gồm 15 buổi và kéo dài trong 4 tuần, dành cho 60 em học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Các em sẽ được dạy những kiến thức, kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn, tránh bị đuối nước và thực hành các kỹ năng bơi, sơ cấp cứu khi có nguy hiểm.

Đại diện Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh khi mùa hè đang đến gần. Trước đó, Trung tâm cũng đã phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức chuỗi chương trình truyền thông “Phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em” năm 2023 tại 3 điểm trường, gồm: Trường THCS Phạm Văn Đồng, Trường THCS Hùng Vương, Trường THCS Lộc Điền với sự tham gia của hơn 1.000 em học sinh khối lớp 6,7,8.

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa nhằm cung cấp và bổ sung những kiến thức cơ bản cho các em học sinh về đuối nước và kỹ năng an toàn, kỹ năng cứu đuối trong môi trường nước. Qua đó, góp phần hạn chế các trường hợp tai nạn đuối nước ở trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra. Giai đoạn này, nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang tổ chức dạy học ca 3, phụ đạo “chống trượt”, mở cửa lớp buổi tối hỗ trợ học sinh miễn phí nhằm hướng tới kết quả cao nhất cho các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tăng tốc ôn tập cho học sinh
Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích co trẻ em

Sáng 29/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu về Quyền Trẻ em” và Ngày hội giao lưu “CLB thủ lĩnh của sự thay đổi” năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện Kế hoạch Dự án 8 “Thực hiện Bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em năm 2024” và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích co trẻ em
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Quan tâm, chăm lo thế hệ măng non

Chiều 27/5, Tỉnh đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Chương trình gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với trẻ em năm 2024. Hoạt động nhằm chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Quan tâm, chăm lo thế hệ măng non
Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”

Sử dụng các sản phẩm thuốc lá đều đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các gánh nặng bệnh tật và kinh tế không chỉ cho bản thân người sử dụng mà còn cho cả gia đình và xã hội. Các tổn thất này bao gồm chi tiêu cho hút thuốc, chi phí cho khám, điều trị bệnh liên quan đến hút thuốc, giảm sút/mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm.

Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”

TIN MỚI

Return to top